Hành trình khởi nghiệp của giám đốc Greenfood


Greenfood là một trong những công ty nổi tiếng về xuất khẩu nông sản sạch nhưng hành trình khởi nghiệp của giám đốc công ty này lại không được nhiều người biết đến.

Bùi Hoàn – CEO của công ty Greenfood là một trong những người đam mê nông nghiệp xanh. Từ lâu anh đã có ước muốn đưa nông sản sạch của Việt Nam – một trong những quốc gia có truyền thống nông nghiệp đến với Thế giới. Nhờ quyết tâm đó, anh đã xây dựng một hành trình khởi nghiệp của riêng mình để xây dựng một công ty chuyen sản xuất hạt mắc ca và các loại hạt dinh dưỡng khác.


Hành trình khởi nghiệp đến với cây Mắc ca


Năm 2008, gia đình anh Hoàn bắt đầu với sự nghiệp trồng cây mắc ca do nhận thấy tiềm năng kinh tế to lớn của loại cây này. Vì thế anh đã nghiên cứu và dành rất nhiều thời gian để trồng cây và kinh doanh mắc ca. Khi đã có những hiểu biết nhất định về loại cây này, anh càng thêm yêu nó bởi không những nó mang lại giá trị kinh tế cao mà còn có những lợi ích hết sức tích cực đối với môi trường.

Hạt mắc ca có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, chỉ với 100g đã có thể cung cấp cho cơ thể 718 calorie, 26% chất xơ. Đồng thời, nhiều cây mắc ca có thể giúp phần cung cấp ô xi và giảm thiểu lượng khí hải CO2 độc hại đối với môi trường, điều đó góp phần cải thiện hệ sinh thái đang ở trong tình trạng báo động hiện nay.

founder tbk greenfood tu anh nong dan tro thanh ong chu xuat khau nong san sach
Giám đốc công ty Greenfood - Bùi Hoàn

Những yếu tố giúp anh trên hành trình khởi nghiệp của mình còn là trí thông minh về thiên nhiên – là một trong những loại thông minh mà rất ít người sở hữu. Đồng thời anh Hoàn cũng tự nhận mình là một người hướng nội. Các yếu tố trên giúp anh không bị phân tâm nhiều, dành hết công sức và thời gian cho công cuộc nghiên cứu và kinh doanh hạt mắc ca và các loại hạt dinh dưỡng khác.

Tâm huyết của anh Hoàn còn thể hiện ở chỗ anh còn sang tận nước Úc – một trong những đất nước dẫn đầu về chất lượng hạt mắc ca để tìm hiểu và học hỏi thêm, nhằm mang lại những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Sản phẩm tốt cùng với sự tâm huyết của mình đã khiến các nhà đầu tư Úc liên hệ để đầu tư cho công ty anh. Tuy nhiên, anh Hoàn đã từ chối nhận đầu tư quá sớm vì theo quan điểm của anh, doanh nghiệp muốn tồn tại vững chắc đều cần phải dựa vào thực lực của mình.

Những ngày đầu tiên đặt chân đến nước Úc xã xôi, anh Hoàn gặp rất nhiều khó khăn đối với hành trình khởi nghiệp của mình. Anh gần như thiếu tất cả mọi thứ từ vốn đến kinh nghiệm cũng như nhà máy sản xuất. Nếu như không nhờ sự tâm huyết, cố gắng quyết tâm, chắc chắn anh sẽ không đạt được thành công như hiện tại. Một trong những khó khăn không thể không kể đến của anh Hoàn đó chính là làm việc với những người nông dân bởi họ chỉ quen sản xuất đơn thuần, không có các chiến lược kinh doanh vì thế việc áp dựng khoa học công nghệ vào sản xuất là điều rất khó, để thuyết phục được bà con nông dân tin tưởng mình cũng là một điều không hề dễ dàng.

Kinh doanh cần đặt chữ tâm lên đầu

Đối với anh, người kinh doanh có tâm ắt sẽ có tầm bởi tạo ra sản phẩm có tác dụng tốt đối với người tiêu dùng, làm cho người tiêu dùng tin tưởng vào doanh nghiệp mình là điều mà bất cứ doanh nhân nào đang làm kinh doanh cũng phải gánh vác. Sắp tới, anh Hoàn dự định sẽ làm phong phú thêm hành trình khởi nghiệp của mình bằng các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

Xem thêm về các hành trình khởi nghiệp: >> http://bit.ly/2IEeCRP



Add Your Comments

Disqus Comments