Dự án khởi nghiệp sáng tạo độc đáo của đôi bạn 9X
Đó là dự án Fresh Deli của
đôi bạn Hoàng Minh Thành và Cấn Thị Thanh Hiền xây dựng lên mô hình kinh doanh “tưởng
không mới nhưng mà mới không tưởng”. Hà Nội là thành phố có rất nhiều công ty,
tổ chức, tương ứng là có rất nhiều người lao động là dân văn phòng, giờ ăn trưa
của họ chỉ có vài tiếng đồng hồ, chuyện về nhà nấu cơm là “không tưởng”, để ăn
được một bữa cơm họ phải ăn cơm ngoài hàng, hầu hết các quán cơm bụi tuy rẻ
nhưng chất lượng không đảm bảo, quán cơm nhà hàng thì chi phí khá cao. Đó là
còn chưa kể về chất lượng thơm ngon của bữa cơm trưa ngoài gia đình.
Nhận thấy các bà nội trợ
là những nhà đầu bếp đích thực, đôi bạn trẻ bật lên ý tưởng chia sẻ cơ hội cho
các mẹ - những bà nội trợ và người về hưu có thêm thu nhập thông qua việc kinh
doanh cơm nhà cho giới văn phòng.
Các bà nội trợ tham gia
vào dự án Startup của Minh Thành và Thanh Hiền sẽ phải trải qua buổi phỏng vấn
về khả năng nấu nướng. Một bà nội trợ trong dự án của đôi bạn bà Trần Thị Xuân
Lan (Cầu giấy, Hà Nội) chia sẻ ngoài cơm nấu cho gia đình mỗi ngày bà còn nấu
thêm 10 suất cơm để giao tới khách. Như vật mỗi tháng bà có thể đút túi hơn triệu
đồng sau khi trừ đi hết các khoản chi phí.
Ngoài vấn đề về nhân lực,
nguyên liệu để chế biến cũng được đôi bạn Start up chú trọng tìm kiềm nguồn thực
phẩm tươi sạch cho sản phẩm, Hiền chia sẻ bí quyết của mình là giới thiệu nguồn
rau thị tươi chuyển từ dưới quê cho 2-3 bà nội trợ, còn một số bà nội trợ khác
đôi bạn Startup thuyết phục họ mua tại siêu thị và phải xuất trình hóa đơn mua
bán khi cung cấp sản phẩm.
Đầu tư kỹ lưỡng về mô hình kinh doanh
Ngoài ra, Về chất liệu bao
bì sản phẩm từ mô hình kinh doanh của Minh Thành và Thanh Hiền, các loại hộp nhựa
đựng cơm đều sẽ là chịu được nhiệt lên tới 167 độ C, do vậy người tiêu dùng có
thể an tâm không lo độc hại, hoặc thức ăn bị biến chất. CEO công ty cho biết sẽ
còn tiếp tục tìm kiếm nguồn nguyên liệu đảm bảo cho chất lượng an toàn cho sức
khỏe và môi trường hơn nữa. Bên cạnh đó,
Thực đơn cũng được đầu tư khá kỹ lưỡng với hai món mặn và hai món rau cùng với
hoa quả tráng miệng.
Về giá cả, Sản phẩm của Fresh Deli cũng rất cạnh tranh với mức giá vừa phải từ 35 – 45 ngàn đồng/ suất cơm tùy vào khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, với đơn hàng trên 500 ngàn đồng sẽ được miễn phí giao hàng. Về tỷ lệ ăn chia với các bà nội trợ sẽ là 70/30, đơn vị trích 30% để duy trì hoạt động, bù đắp chi phí khuyến mại.
Dự án của đôi bạn trẻ khởi
nghiệp sáng tạo được nhận một số giải thưởng tại cuộc thi “Khởi
nghiệp cùng Kawai 2017” giải " Dự án được yêu thích nhất”
và giải nhất hạng mục “Giai đoạn đầu của khởi nghiệp” trong cuộc thi này do Phái
đoàn Ngoại giao Mỹ tổ chức.
Sau gần 1 năm đi vào hoạt
động, mô hình kinh doanh của Minh Thành và Thanh Hiền đã dần gặt được những
thành công nhất định và dần đi vào quỹ đạo với 80-100 suất cơm “xuất xưởng” được
giao cho khách tại Hà Nội như: các quận Cầu giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn
Kiếm, Thanh Xuân. Đem đến thu nhập cho 20 bà nội trợ và đội ngũ nhân viên bán
thời gian cùng với 5 thành viên điều hành.
Xem thêm: >> Hàn Quốc: Nóng sốt dịch vụ cho thuê trai đẹp
Xem thêm: >> Hàn Quốc: Nóng sốt dịch vụ cho thuê trai đẹp
Add Your Comments