Mô hình kinh doanh thực phẩm chay đang có xu hướng phát triển

Các doanh nghiệp Việt đang đầu tư mạnh mẽ vào mô hình kinh doanh thực phẩm chay. Dù nó chưa thực sự tạo nên một làn sóng trên thị trường nhưng với những dấu hiệu ấn tượng về doanh thu của ngành này, người kinh doanh có hi vọng về một tương lai xán lạn.

Theo thống kê của các doanh nghiệp gần đây, mô hình kinh doanh thực phẩm chay đã và đang có mặt tại hệ thống các nhà hàng, siêu thị và các địa điểm bán lẻ trên toàn quốc. Thay vì chỉ tập trung tại các thành phố lớn, tại thị trường các tỉnh hiện nay cũng đang rất phát triển mô hình này. Nếu như trước đây, những người ăn chay trường thường xuyên phải tự nấu đồ chay, hoặc nếu có mua bên ngoài cũng không đáp ứng được yêu cầu của người dùng thì ngày nay, các mô hình kinh doanh ẩm thực chay đã phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Theo một tiểu thương tại chợ Bình Tây, tính riêng các mặt hàng thực phẩm chay thì hàng Việt Nam đang có xu thế được ưa chuộng hơn các sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài. Không chỉ đồ chay được bán trực tiếp mà các sản phẩm thực phẩm chay đóng hộp cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Ngày càng có nhiều thương hiệu thực phẩm chay đóng hộp được xuất hiện trên thị trường, tiêu biểu có thể kể đến như Vissan, Cầu Tre, Ngọc Liên, Âu Lạc,…

thuc pham chay thi truong con nhieu dat doi voi doanh nghiep viet
Thực phẩm chay ngày càng được nhiều người yêu thích

Dù thực phẩm chay không phải chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng trong thời điểm hai năm gần đây nó mới thực sự phát triển mạnh mẽ. Một điểm khiến cho các mô hình kinh doanh thực phẩm chay nội địa có ưu thế hơn so với các thương hiệu đến từ nước ngoài đó là giá cả. Không những vậy, một trong những điểm cộng của các thực phẩm chay Việt Nam đó chính là việc nó được xuất hiện tại các quầy kệ của các kệnh phân phối hiện đại và truyền thống.

Đối với các mặt hàng sản phẩm đồ chay sơ chế hoặc đồ khô thì các thương hiệu tại các thành phố lớn cũng như tại các tỉnh đều được cải tiến cả về chất lượng và mẫu mã để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Nhất là tại thị trường đông dân cư, thực phẩm chay được xuất hiện ngày càng nhiều. Đối với thời điểm mùa vu lan đang đến gần, các mô hình kinh doanh thực phẩm chay càng nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các sản phẩm có mẫu mã đa dạng và chất lượng đồ ăn cũng vô cùng tốt và được nhiều khác hàng ưa chuộng. Không chỉ được bán tại các địa điểm bán lẻ và các doanh nghiệp còn đẩy mạnh mô hình kinh doanh thực phẩm chay của mình bằng cách mở chuỗi cửa hàng để có thể bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Ngày càng nhiều người có xu hướng ăn chay trường vì thế họ tìm đến những nơi bán thực phẩm chay ngày càng nhiều. Chính vì thế, đây là động lực cho các thương hiệu đẩy mạnh và phát triển công việc sản xuất kinh doanh. Không những phục vụ thực phẩm chay đến người tiêu dùng, nhiều đơn vị còn cung cấp các mặt hàng nguyên liệu chay, gia vị chay để những người ăn chay có thể tự nấu cho mình mà không cần đi ăn bên ngoài.

Tích cực mở rộng các mô hình kinh doanh thực phẩm chay

Theo bà Nguyễn Thị Ái trinh – Giám đốc điều hành công ty thực phẩm chay Âu Lạc, ngày nay nhận thức về đồ ăn chay của người dân đã khác biệt rất nhiều so với trước đây. Nếu như trước đây, nghĩ đến đồ ăn chay, người dùng hay có xu hướng nghĩ đến góc nhìn tôn giáo nên mảng thực phẩm này còn hạn chế, ngày nay người dùng đã suy nghĩ khác rất nhiều nên thị trường đồ chay càng được mở rộng. Tính đến nay, Âu Lạc đã có 80 cửa hàng trên toàn quốc, 11 nhà hàng thực phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Xem thêm: >> Kylie Jenner đã xây dựng mô hình kinh doanh tỷ đô như thế nào?


Add Your Comments

Disqus Comments