Hành trình khởi nghiệp của ông chủ Yeah 1


Với những mục tiêu lớn lao trong ngành truyền thông, ông chủ Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – CEO của Yeah 1 đã đi một hành trình khởi nghiệp để trở thành một trong những doanh nhân nghìn tỷ của thị trường chứng khoán.

Hành trình khởi nghiệp từ truyền thông đa phương tiện

Nguyễn Ảnh Nhượng Tống có xuất phát điểm là một người làm nghệ thuật. Giám đốc sinh năm 1978 này đã từng làm các công việc liên quan đến nghệ thuật và truyền thông trước đó như nhân viên quảng cáo, diễn viên điện ảnh,… Năm 2006, anh thành lập Yeah 1 để phát triển truyền thông và internet. Chia sẻ lý do vì sao mình đầu tư vào truyền hình, Nhượng Tống cho biết thời điểm đó, anh thấy truyền hình và internet phát triển vô cùng mạnh mẽ, có tiềm năng lớn để phát triển và phủ sóng rộng rãi nên quyết định đầu tư.

Bước đầu tiên trong hành trình khởi nghiệp của anh là mua lại trang Yeah1.com để thực hiện khát vọng của mình. Thời điểm khi mới mua trang này, Yeah 1 mới chỉ là một trang web nhỏ với số người dùng vô cùng hạn chế. Nhắc đến Yeah  thời điểm đó, rất nhiều người không biết đến website này. Tuy nhiên, sau 12 năm hoạt động và phát triển, Yeah 1 giờ đây đã trở thành một kênh lớn mạnh mà tất cả mọi người đều biết.

hanh trinh tro thanh doanh nhan nghin ty cua ong chu yeah1
Chân dung ông chủ Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - CEO Yeah 1

Không chỉ thành công trong lĩnh vực truyền hình mà sự thành công của Yeah 1 còn cho thấy đây là một trong những mô hình khởi nghiệp công nghệ thành công nhất thời điểm này. Trong lĩnh vực kinh doanh truyền thông đa phương tiện, Yeah 1 được coi là một hiện tượng khi liên tục thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền hình, sản xuất phim và quảng cáo.

Tham vọng của Nhượng Tống không chỉ là thống trị ngành truyền thông trong nước mà còn có ý định đưa nó vươn xa ra quy mô thế giới. Để thực hiện khát vọng của mình, anh Tống cũng đã từng mở văn phòng tại nước ngoài. Tuy nhiên vì nhiều yếu tố cả chủ quan và khách quan mà việc kinh doanh nhanh chóng thất bại. Rút kinh nghiệm từ lần thất bại đó, anh chọn phương pháp sáp nhập và mua bán. Cụ thể, công ty sẽ tìm kiếm và liên hệ để mua lại những công ty cùng lĩnh vực thuộc đất nước đó để từ đó phát triển.

Việc mua bán này có rất nhiều ưu điểm so với việc mở văn phòng tại nước ngoài vì các công ty nội địa đã có sẵn nguồn khách hàng và họ có những am hiểu nhất định về khách hàng nơi thị trường mình làm nên khả năng thất bại sẽ thấp hơn rất nhiều.

Dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp

Tháng 6 năm 2018, Yeah 1 chính thức phát hành cố phiếu với giá tham chiếu được đánh giá là cao trên thị trường. Tuy bị nghi hoặc về giá thành của cổ phiếu vì doanh nghiệp mới chỉ thành lập 12 năm nhưng anh Tống cho rằng mức giá này là hợp lý. Vì trước khi phát hành cổ phiếu, anh đã có sự thống nhẩ với những nhà đầu tư. Tại thị trường Việt Nam, lĩnh vực công nghiệp truyền hình, giải trí và quảng cáo còn khá mới mẻ và mới đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển nên còn lạ lẫm, tuy nhiên các đất nước phát triển như Anh, Pháp, Nhật Bản, Mỹ các mô hình truyền thông thành công đều đã niêm yết giá cao từ thời điểm rất lâu trước đó.

hanh trinh tro thanh doanh nhan nghin ty cua ong chu yeah1
Kênh youtube của Yeah 1

Trước khi niêm yết giá 250.000 đồng cho một cổ phiếu, ông chủ Yeah 1 cũng đã phải mất rất nhiều thời gian cân nhắc bởi mình là mô hình đầu tiên trong ngành truyền thông làm chứng khoán. Tuy nhiên, đây là ước mơ và khát vọng của anh nên anh vẫn quyết tâm làm để thực hiện ý định đã ấp ủ 10 năm của mình. Nhận thấy thực tế khởi sắc từ thị trường chứng khoán Việt Nam, anh đã quyết định niêm yết để đánh dấu một bước ngoặt mới trong hành trình khởi nghiệp của mình.





Add Your Comments

Disqus Comments