SHAT là một thương hiệu
giày Việt Nam đã và đang làm mưa làm gió trong giới trẻ thời gian gần đây. Tuy
nhiên, hành trình khởi nghiệp của CEO công ty này cũng đầy gian nan và vất vả.
Trần Phạm Thông Hiệp
(1994) đã tạo ra một thương hiệu giày của riêng mình bắt đầu tư việc cậu không
thể tìm cho mình một đôi giày ưng ý để đi chơi. Vì thế cậu quyết tâm tạo cho
mình một đôi giày thể hiện được cá tính của bản thân mà vẫn có chất lượng tốt.
Từ xuất phát điểm đó, Hiệp đã xây dựng hành trình khởi nghiệp để xây dựng thành
một thương hiệu.
Hành trình khởi nghiệp
của Hiệp bắt đầu từ năm 2014. Thởi điểm đó, bạn bè của Hiệp đi khắp nơi để du lịch
tại các vùng biển, còn Hiệp thì ngồi ở nhà mày mò để tạo cho mình một đôi giày
như ý với keo, máy móc, quay đế,… Nguyên nhân gần nhất dẫn đến việc Hiệp tự làm
giày cho mình đó là vào mùa mưa, cậu không muốn đi giày thể thao nhưng cũng
không tìm được đôi dép nào phù hợp với trang phục mình đang mặc.
![]() |
Phạm Trần Thông Hiệp - ông chủ của thương hiệu SHAT |
Bế tắc trong việc tìm
cho mình một đôi dép sandals phù hợp dù đã thử đến các thương hiệu nổi tiếng, cậu
quyết tâm tự làm. Sản phẩm đầu tay của Hiệp là một đôi sandals có quai xanh dạ,
kết hợp với màu hồng và đế trắng. Đôi sandals nổi bật này giúp cho Hiệp dường
như nổi bật nhất trong đám bạn. Được bạn bè hỏi nhiều về nguồn gốc đôi sandals
mình đang mang, Hiệp tỏ ra vô cùng hài lòng với sản phẩm đầu tay của mình.
Sau khi được nhiều người
hỏi mua, Hiệp đã chính thức tự làm những đôi sandals tương tự để bán. Thời điểm
đó, cậu đã bán hết 60 đôi dép tương tự trong vòng 2 tuần. Lúc đó, cậu đang là
sinh viên năm 3, vì đam mê kinh doanh, Hiệp đã quyết định nghỉ học để thực hiện
đam mê của mình.
Hành trình khởi nghiệp
đầy gian nan và khó khăn
Khi quyết định nghỉ học,
Hiệp đã vướng phải sự phản đối vô cùng dữ dội từ phía người thân trong gia đình
bởi gia đình cậu rất coi trọng việc học. Không những thế, hành trình khởi nghiệp
của câu còn phải gian truân tìm chỗ đứng trên thị trường giữa hàng loạt sản phẩm
đến từ Trung Quốc với giá thành rẻ và mẫu mã vô cùng đa dạng.
Sau hàng loạt khó khăn,
cậu tìm đến bạn bè của mình để chia sẻ nhưng không nhận lại được một lời khuyên
nào. Ngược lại, cậu chỉ nhận lại thái độ hoài nghi về một thanh niên “đua đòi”
kinh doanh. Thất vọng và chán nản nhưng dường như hành trình khởi nghiệp của Hiệp
tiếp tục phải nhận thêm thử thách khi hàng loạt khó khăn ập đến
![]() |
Một trong những mẫu Sandals bán chạy nhất tại SHAT |
Những đôi giày bị lỗi rất
nhiều, khách đặt nhiều nhưng Hiệp không đủ để đáp ứng, đành hủy đơn hàng và phải
bồi thường hợp đồng rất nhiều tiền. Tưởng chừng như khó khăn đã làm cho cậu bỏ
cuộc nhưng tất cả không thể ngăn cản được quyết tâm của Hiệp. Cậu liên hệ với
các đơn vị gia công và cam kết số lượng sản xuất lớn với họ.
Sự quyết tâm trong hành
trình khởi nghiệp của mình đã khiến người thân, bạn bè của Hiệp có cái nhìn
khác về cậu. Số lượng khách hàng tìm đến Hiệp cũng ngày càng đông. Cậu quyết định
dành hết số tiền mà mình có để đầu tư truyền thông trên internet một cách bài bản,
đồng thời xây dựng logo nhận diện thương hiệu. Từ một cửa hàng bán lẻ tại Đồng
Đen – Thành phố Hồ Chí Minh với 60 đôi giày đầu tiên, đến thời điểm này doanh số
bán hàng của SHAT là 300.000 đôi và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Xem thêm: >> Hành trình khởi nghiệp của ông chủ yeah 1
Add Your Comments