Hành trình khởi nghiêp của CEO thương hiệu SHAT


SHAT là một thương hiệu giày Việt Nam đã và đang làm mưa làm gió trong giới trẻ thời gian gần đây. Tuy nhiên, hành trình khởi nghiệp của CEO công ty này cũng đầy gian nan và vất vả.

Trần Phạm Thông Hiệp (1994) đã tạo ra một thương hiệu giày của riêng mình bắt đầu tư việc cậu không thể tìm cho mình một đôi giày ưng ý để đi chơi. Vì thế cậu quyết tâm tạo cho mình một đôi giày thể hiện được cá tính của bản thân mà vẫn có chất lượng tốt. Từ xuất phát điểm đó, Hiệp đã xây dựng hành trình khởi nghiệp để xây dựng thành một thương hiệu.

Hành trình khởi nghiệp của Hiệp bắt đầu từ năm 2014. Thởi điểm đó, bạn bè của Hiệp đi khắp nơi để du lịch tại các vùng biển, còn Hiệp thì ngồi ở nhà mày mò để tạo cho mình một đôi giày như ý với keo, máy móc, quay đế,… Nguyên nhân gần nhất dẫn đến việc Hiệp tự làm giày cho mình đó là vào mùa mưa, cậu không muốn đi giày thể thao nhưng cũng không tìm được đôi dép nào phù hợp với trang phục mình đang mặc.

ceo thuong hieu shat tu sinh vien bo hoc den ong chu tram ty
Phạm Trần Thông Hiệp - ông chủ của thương hiệu SHAT

Bế tắc trong việc tìm cho mình một đôi dép sandals phù hợp dù đã thử đến các thương hiệu nổi tiếng, cậu quyết tâm tự làm. Sản phẩm đầu tay của Hiệp là một đôi sandals có quai xanh dạ, kết hợp với màu hồng và đế trắng. Đôi sandals nổi bật này giúp cho Hiệp dường như nổi bật nhất trong đám bạn. Được bạn bè hỏi nhiều về nguồn gốc đôi sandals mình đang mang, Hiệp tỏ ra vô cùng hài lòng với sản phẩm đầu tay của mình.
Sau khi được nhiều người hỏi mua, Hiệp đã chính thức tự làm những đôi sandals tương tự để bán. Thời điểm đó, cậu đã bán hết 60 đôi dép tương tự trong vòng 2 tuần. Lúc đó, cậu đang là sinh viên năm 3, vì đam mê kinh doanh, Hiệp đã quyết định nghỉ học để thực hiện đam mê của mình.

Hành trình khởi nghiệp đầy gian nan và khó khăn

Khi quyết định nghỉ học, Hiệp đã vướng phải sự phản đối vô cùng dữ dội từ phía người thân trong gia đình bởi gia đình cậu rất coi trọng việc học. Không những thế, hành trình khởi nghiệp của câu còn phải gian truân tìm chỗ đứng trên thị trường giữa hàng loạt sản phẩm đến từ Trung Quốc với giá thành rẻ và mẫu mã vô cùng đa dạng.

Sau hàng loạt khó khăn, cậu tìm đến bạn bè của mình để chia sẻ nhưng không nhận lại được một lời khuyên nào. Ngược lại, cậu chỉ nhận lại thái độ hoài nghi về một thanh niên “đua đòi” kinh doanh. Thất vọng và chán nản nhưng dường như hành trình khởi nghiệp của Hiệp tiếp tục phải nhận thêm thử thách khi hàng loạt khó khăn ập đến

ceo thuong hieu shat tu sinh vien bo hoc den ong chu tram ty
Một trong những mẫu Sandals bán chạy nhất tại SHAT

Những đôi giày bị lỗi rất nhiều, khách đặt nhiều nhưng Hiệp không đủ để đáp ứng, đành hủy đơn hàng và phải bồi thường hợp đồng rất nhiều tiền. Tưởng chừng như khó khăn đã làm cho cậu bỏ cuộc nhưng tất cả không thể ngăn cản được quyết tâm của Hiệp. Cậu liên hệ với các đơn vị gia công và cam kết số lượng sản xuất lớn với họ.

Sự quyết tâm trong hành trình khởi nghiệp của mình đã khiến người thân, bạn bè của Hiệp có cái nhìn khác về cậu. Số lượng khách hàng tìm đến Hiệp cũng ngày càng đông. Cậu quyết định dành hết số tiền mà mình có để đầu tư truyền thông trên internet một cách bài bản, đồng thời xây dựng logo nhận diện thương hiệu. Từ một cửa hàng bán lẻ tại Đồng Đen – Thành phố Hồ Chí Minh với 60 đôi giày đầu tiên, đến thời điểm này doanh số bán hàng của SHAT là 300.000 đôi và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.





Add Your Comments

Disqus Comments