Chiến lược kinh doanh mới nhất của Zalo


Là một mạng xã hội xuất hiện chưa quá lâu nhưng Zalo đã thể hiện tham vọng trở thành bá chủ khi tung ra hàng loạt chiến lược kinh doanh mới nhất với việc tích hợp nhiều chức năng trong một ứng dụng.

Bên cạnh dịch vụ đọc báo, nghe nhạc, mới đây Zalo đã cho thử nghiệm tính năng đặt xe khi cho ra mắt Zalo Taxi. Dù ra mắt chưa lâu thế nhưng Zalo tiếp tục tung ra tính năng gọi đồ ăn mang tên Zalo Food. Dù không phải là môt tính năng quá mới mẻ và trước đó cũng đã có khá nhiều ứng dụng tương tự nhưng Zalo vẫn có được lợi thế lớn. Chiến lược kinh doanh mới nhất này được đánh giá là khôn ngoan khi nó cho phép người dùng sử dụng sẵn ứng dụng Zalo họ đã cài đặt trong máy mà không cần cài thêm ứng dụng gọi đồ ăn khác. Đây chính là lợi thế cạnh tranh của Zalo so với các mô hình kinh doanh khác.

Tuy nhiên, trong thời gian thử nghiệm chiến lược kinh doanh mới nhất này, người dùng vẫn chưa được tích hợp trên ứng dụng sẵn có của họ. Theo đó, chỉ một nhóm người dùng được sử dụng thử nghiệm tính năng này. Người dùng sẽ nhận được một tin nhắn từ tài khoản Zalo Official Account Zalo Food và khi họ mở tin nhắn này ra, giao diện web của Zalo Food sẽ đồng thời được mở ra.

zalo tung dich vu giao do an zalo food khi van thu nghiem zalo taxi
Giao diện Zalo Food

Giao diện web khá đơn giản với các mục địa chỉ giao hàng, tìm kiếm và danh sách các cửa hàng phía dưới để người dùng lựa chọn với thực đơn khá đa dạng. Thời gian giao hàng ước chừng 24-30p giống các dịch vụ gọi đồ ăn khác. Sau khi chốt đơn hàng, các tin nhắn về tình hình giao hàng sẽ được cập nhật đến người dùng thông qua tin nhắn.Thậm chí các thông tin và số điện thoại của tài xế cũng được cập nhật đầy đủ.
Sau khi khách hàng đặt hàng thành công, nhân viên của Zalo cũng sẽ gọi điện thoại lại một lần nữa để xác nhận và cho biết sẽ tìm tài xế để giao hàng cho khách. Trong thời gian thử nghiệm chiến lược kinh doanh mới này, có lẽ Zalo vẫn cho nhân viên của mình gọi điện. Nhưng trong tương lại, bước này có thể bỏ đi khi người dùng đã quen với việc đặt hàng qua mạng thông qua ứng dụng. Điều này có lợi cho cả hai bên. Zalo vừa tiết kiệm chi phí đáng kể và khách hàng cũng không cảm thấy phiền.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa Zalo và các ứng dụng khác như Grab hay Uber đó là ứng dụng Zalo Food sử dụng bản đồ khác một chút so với các ứng dụng còn lại.
Khách hàng có thể tự chọn nhập địa chỉ giao hàng hoặc Zalo sẽ tự định vị khi được cho phép tìm vị trí của người dùng. Qua thử nghiệm, thời gian giao hàng thực tế là 30 phút. Đơn vị giao hàng là Ahamove, một trong các đối tác quen thuộc của giao hàgn nhanh.

Trong thời gian thử nghiệm chiến lược kinh doanh mới nhất của mình, khách hàng vẫn có thể thanh toán bằng tiền mặt. Nhưng sau khi đi vào ổn định, rất có thể người dùng sẽ thanh toán qua Zalo Pay, một trong những dịch vụ tài chính đang được Zalo hết sức chú trọng và phát huy.




Add Your Comments

Disqus Comments