Dù còn hơn một tháng nữa
mới đến Trung thu nhưng thị trường bánh trung thu đã vô cùng nhộn nhịp. Với bíquyết kinh doanh mới lạ, dân công sở nhiều khi ngốn cả tháng lương chỉ để mua…bánh
trung thu.
Nếu như trước đây, bánh
trung thu chỉ có 2 kiểu là bánh nướng và bánh dẻo thì những năm gần đây, nó đã
được thay đổi rất nhiều. Không những đa dạng hình thức mà hương vị cũng được đổi
khác và đa dạng cho phù hợp với khẩu vị và sở thích của nhiều đối tượng khác
nhau. Mặt khác, bánh trung thu cũng không còn là món quà chỉ cho trẻ em, mà còn
là dịp để thăm hỏi cấp trên, đối tác của nhiều người.
Chính vì nắm bắt được
nhu cầu của thị trường, nhiều doanh nghiệp bán bánh trung thu đã nhân cơ hội
này để cho ra đời những chiến lược kinh doanh mới lạ mà dân kinh doanh gọi theo
lối “bia kèm lạc”. Xuất phát từ tâm lý “phú quý sính lễ nghĩa”, nhiều cửa hàng
đã cho ra đời những suất bánh trung thu có kèm rượu ngoại, bát, bình trà mạ
vàng,… có món lên đến cả chục triệu đồng. Trong khi đó, giá một chiếc bánh
trung thu trên thị trường có giá trung bình chưa đến 100.000 đồng.
![]() |
Bảng giá bánh trung thu tại một khách sạn của Hà Nội |
Điều đáng nói là chiến
lược kinh doanh mới lạ này đẩy giá thành của mặt hàng trở nên đắt đỏ như vậy
nhưng không ít người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có được món quà xa xỉ đó
tặng cấp trên, đối tác,.. Theo khảo sát thị trường, một hộp bánh trung thu gồm
6 chiếc bánh được đính thêm chai rượu ngoại đắt tiền của Daiwoo đã được đẩy giá
lên đến 4 triệu đồng. hoặc hộp 3 bánh có khối lượng tịnh 180g đính kèm rượu
vang của khách sạn Sheraton Hà Nội có giá lên đến 1.5 triệu đồng.
Đến một thương hiệu lâu
năm và uy tín về bánh trung thu trên thị trường là Kinh Đô cũng không bỏ qua
chiến lược kinh doanh độc đáo này. Bên cạnh các sản phẩm bình dân như vẫn bán
hàng năm, Kinh Đô cho ra mắt thị trường dòng bánh trăng vàng vô cùng đắt đỏ. Một
hộp bánh có tên Kim Cương Trường Khang gồm 6 bánh 180g kèm một hộp trà 50g cũng
được đẩy giá lên 3.5 triệu đồng.
Không chỉ các thương hiệu
bánh trung thu lớn mới đuổi theo chiến lược kinh doanh mới lạ này mà các nhà
hàng cũng nhân cơ hội Tết trung thu gần đến để cho ra các gói quà đắt tiền. Điển
hình có thể nhắc đến như nhà hàng Long Đình. Các sản phẩm bánh trung thu năm
nay của họ có giá rẻ nhất là 780.000 đồng đến 2.2 triệu đồng. Không chỉ có bánh
trung thu, nhà hàng này còn đính kèm các món quà đắt tiền. Bánh trung thu mặc
dù là sản phẩm chính nhưng giá trị của hộp bánh lại nằm ở các sản phẩm khác.
Hộp bánh trung thu năm
nay không những được đầu tư vào hương vị, chất lượng mà còn vô cùng chăm chút
hình thức của bánh cũng như vỏ hộp. Có thể nói các hộp bánh trung thu này đều
được thiết kế bao bì vô cùng đẹp mắt, cứng cáp và sang trọng để thu hút khách
hàng. Tuy được chăm chút về mọi mặt như vậy nhưng nhiều người đánh giá rằng những
chiếc bánh trung thu này không phù hợp để ăn mà chỉ phù hợp để đem đi biếu những
người giàu có.
![]() |
Hộp bánh trung thu cao cấp khác có nét vẽ của họa sĩ Thành Phong |
Chị Hòa, một nhân viên
văn phòng cho biết những hộp bánh trung thu đắt tiền này có thể có giá trị
ngang ngửa với một tháng lương của chị. Vì thế chị cho biết, chỉ có ai mời chị
mới dám ăn chứ không bao giờ chủ động mua những chiếc bánh này về để ăn. Còn anh
Trung, một nhân viên thử việc đã nhân dịp này để mua một hộp bánh trung thu có
kèm rượu ngoại đắt tiền để biếu người sếp người Trung Quốc của mình.
Xem thêm: >> Bí quyết kinh doanh hút khách của Tik Tok
Add Your Comments