Bí quyết kinh doanh hút khách của Tik Tok


Tik Tok đang là một trong những ứng dụng “hot” nhất trong giới trẻ thế giới. vậy ứng dụng đến từ Trung Quốc này có bí quyết kinh doanh hút khách gì để trở nên phổ biến như vậy?

Tik Tok là ứng dụng thuộc nền tảng công nghệ Douyin – một trong những công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp tạo ra các video ngắn phổ biến. Ứng dụng này không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà nó còn được giới trẻ trên toàn cầu đón nhận như một ứng dụng không thể thiếu trong điện thoại. Định giá công ty mẹ của nó mang tên ByteDant đã lên đến 30 tỷ USD.

6 bi quyet thu hut nguoi dung cua tik tok
Tik Tok đang trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2018, TikTok đã trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cửa hàng của hệ điều hành iOS. Thậm chí, nó còn vượt số lượt tải các ứng dụng nổi tiếng từ trước đến nay như Facebook, Instagram hay Youtube. Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường 2 năm nhưng nhờ vào các chiến lược kinh doanh hút khách mà ứng dụng này đã nhận được sự đón nhận của 150 triệu người dùng.

Bí quyết kinh doanh hút khách đầu tiên của họ chính là nắm bắt trào lưu vô cùng nhanh, đồng thời tạo ra các trào lưu trong giới trẻ để gây dựng thương hiệu. Mỗi bước đi, mỗi chiến lược của họ đều hướng đến người dùng trên quy mô toàn cầu chứ không dừng lại ở thị trường Trung Quốc.

Điều khiến Tiktok trở thành ứng dụng được yêu thích nhất hiện nay là do nó dễ dàng giúp người dùng tạo ra các video theo trào lưu. Bất cứ ai có điện thoại thông minh đều có thể tải về. Tiktok bao gồm một kho nhạc với những bài hát hot nhất và bộ lọc hiệu ứng vô cùng đa dạng. Không những thế, người dùng vẫn có thể trả lời điện thoại trong khi đang sử dụng ứng dụng này. Đây là một điều mà các ứng dụng quay, chụp khác chưa làm được.

6 bi quyet thu hut nguoi dung cua tik tok
Các trào lưu trong thời gian gần đây được Tik Tok tạo ra

Thu hút những người dùng có tầm ảnh hưởng lớn cũng là một trong những chiến lược kinh doanh hút khách của Tik Tok. Thậm chí công ty còn tuyên bố dành 300 triệu USD để trả thù lao cho những người nổi tiếng nếu họ có thể thu hút người theo dõi trên ứng dụng này, mục tiêu là nhằm thu hút người dùng. Không những vậy, công ty còn đến các nhạc viện và các trường nghệ thuật tại Trung Quốc để tìm những nghệ sĩ trẻ đại diện cho ứng dụng của mình.

Một điều không thể thiếu khi nhắc đến các chiến lược kinh doanh hút khách của ứng dụng này đó là tạo ra các trào lưu. Có thể kể đến các trào lưu đình đám được Tik Tok tạo ra trong thời gian gần đây chính là Count on me, Vịt hóa thiên nga hay điệu nhảy rong biển. Những trào lưu này được đánh giá có độ phổ biến ngang với Gangnam Style của Psy.




Add Your Comments

Disqus Comments