Tik Tok đang là một
trong những ứng dụng “hot” nhất trong giới trẻ thế giới. vậy ứng dụng đến từ
Trung Quốc này có bí quyết kinh doanh hút khách gì để trở nên phổ biến như vậy?
Tik Tok là ứng dụng thuộc
nền tảng công nghệ Douyin – một trong những công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo
AI giúp tạo ra các video ngắn phổ biến. Ứng dụng này không chỉ nổi tiếng ở
Trung Quốc mà nó còn được giới trẻ trên toàn cầu đón nhận như một ứng dụng
không thể thiếu trong điện thoại. Định giá công ty mẹ của nó mang tên ByteDant
đã lên đến 30 tỷ USD.
![]() |
Tik Tok đang trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay |
Chỉ trong 3 tháng đầu
năm 2018, TikTok đã trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cửa hàng của
hệ điều hành iOS. Thậm chí, nó còn vượt số lượt tải các ứng dụng nổi tiếng từ
trước đến nay như Facebook, Instagram hay Youtube. Tuy chỉ mới xuất hiện trên
thị trường 2 năm nhưng nhờ vào các chiến lược kinh doanh hút khách mà ứng dụng
này đã nhận được sự đón nhận của 150 triệu người dùng.
Bí quyết kinh doanh hút
khách đầu tiên của họ chính là nắm bắt trào lưu vô cùng nhanh, đồng thời tạo ra
các trào lưu trong giới trẻ để gây dựng thương hiệu. Mỗi bước đi, mỗi chiến lược
của họ đều hướng đến người dùng trên quy mô toàn cầu chứ không dừng lại ở thị
trường Trung Quốc.
Điều khiến Tiktok trở
thành ứng dụng được yêu thích nhất hiện nay là do nó dễ dàng giúp người dùng tạo
ra các video theo trào lưu. Bất cứ ai có điện thoại thông minh đều có thể tải về.
Tiktok bao gồm một kho nhạc với những bài hát hot nhất và bộ lọc hiệu ứng vô
cùng đa dạng. Không những thế, người dùng vẫn có thể trả lời điện thoại trong
khi đang sử dụng ứng dụng này. Đây là một điều mà các ứng dụng quay, chụp khác
chưa làm được.
![]() |
Các trào lưu trong thời gian gần đây được Tik Tok tạo ra |
Thu hút những người
dùng có tầm ảnh hưởng lớn cũng là một trong những chiến lược kinh doanh hút
khách của Tik Tok. Thậm chí công ty còn tuyên bố dành 300 triệu USD để trả thù
lao cho những người nổi tiếng nếu họ có thể thu hút người theo dõi trên ứng dụng
này, mục tiêu là nhằm thu hút người dùng. Không những vậy, công ty còn đến các
nhạc viện và các trường nghệ thuật tại Trung Quốc để tìm những nghệ sĩ trẻ đại
diện cho ứng dụng của mình.
Một điều không thể thiếu
khi nhắc đến các chiến lược kinh doanh hút khách của ứng dụng này đó là tạo ra
các trào lưu. Có thể kể đến các trào lưu đình đám được Tik Tok tạo ra trong thời
gian gần đây chính là Count on me, Vịt hóa thiên nga hay điệu nhảy rong biển.
Những trào lưu này được đánh giá có độ phổ biến ngang với Gangnam Style của
Psy.
Xem thêm: >> Việt Nam cần thay đổi chiến lược kinh doanh
Add Your Comments