Bài học cho doanh nhân từ tổng giám đốc Bột quốc tế


Doanh nhân Huỳnh Kim Chi chưa bao giờ tự nhận rằng mình là một người làm kinh doanh giỏi nhưng bà đã đưa doanh nghiệp Bột Quốc Tế của gia tộc trở thành một trong những cái tên hàng đầu trên thị trường bột các loại. Bài học cho doanh nhân được bà đưa ra là: không bao giờ được đánh mất niềm tin.

Gia đình có truyền thống kinh doanh từ trước nên bà được truyền lửa kinh doanh một cách rất tự nhiên. Từ trước năm 1945, gia tộc của bà Huỳnh Kim Chi đã là một trong những doanh nghiệp lớn sản xuất về các loại bột, bánh mì, bột mì trên thị trường. Thấy những người thân trong gia đình mình đam mê và nhiệt huyết với kinh doanh, bà cũng dần yêu thích công việc kinh doanh. Vì hiểu được nhu cầu của khách hàng và thị trường nói chung nên bà đã nhanh chóng có được những thành công trong sự nghiệp.

Năm 1996, bà cùng chồng của mình thành lập công ty TNHH Thương mại Đại Phong. Thời điểm bà lập công ty cũng là lúc nhà nước thực hiện các chính sách mở cửa và nhu cầu sử dụng bột mì cao hơn bao giờ hết. Trong thời gian đó, nhận thâý thời cơ đang đến, bà mạnh dạn xây dựng nhà máy sản xuất bột mì tại Cần Thơ với máy móc và công nghệ vô cùng hiện đại. Thời điểm đó, bà cung cấp cho thị trường cả trăm nghìn tấn bột mì mỗi năm. Nhà kho chứa bột cũng có diện tích vô cùng lớn, lên đến 20.000 mét vuông.

tong giam doc cong ty bot quoc te huynh kim chi con nguoi chi that bai khi mat niem tin
Doanh nhân Huỳnh Kim Chi - Giám đốc công ty liên doanh Bột quốc tế

Bài học cho doanh nhân được bà Huỳnh Kim Chi đưa ra đó là luôn phải tạo ra sự khác biệt. Chính vì thế dù công ty đang đạt năng suất rất cao nhưng bà vẫn quyết định liên doanh với một công ty của Nhật Bản để nâng cao cả chất lượng và số lượng. Điều này không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn phục vụ những người Việt xa xứ.

Sự thấu hiểu khách hàng từ bà Huỳnh Kim Chi cũng là một bài học cho doanh nhân mà những người khởi nghiệp cần biết. chính vì sự thấu hiểu và thông cảm với những người nội trợ xa xứ mà bà đã bắt tay với các doanh nghiệp Nhật Bản để sản xuất bột trộn sẵn Mikko bởi theo bà, nhiều người Việt xa xứ dù muốn nấu các món ăn và các loại bánh truyền thống nhưng đều không có thời gian, không có nguyên liệu. Do đó, các sản phẩm đến từ công ty của bà được các bà nội trợ rất yêu thích bởi sự tiện dụng và chất lượng tốt.

Giải thích vì sao lại chọn đối tác Nhật Bản, bà cho biết Nhật là một đất nước có các món ăn truyền thống, nhất là các món ăn làm từ bột rất ngon và nổi tiếng trên Thế giới. Không những vậy, họ là những người làm việc chuyên nghiệp và có cách quản trị nhân sự rất tốt, đồng thời cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hợp tác với Nhật Bản cũng là cơ hội để quảng bá ẩm thực Việt Nam với nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng trên Thế giới.


Bài học cho doanh nhân từ những khó khăn thực tế


Để đưa ra những bài học cho doanh nhân, bà Huỳnh Kim Chi cũng đã trải qua các thời kỳ khó khăn từ khi đưa công ty Đại Phong thành công ty Liên doanh Bột Quốc Tế lớn như hiện nay. Dù đã có tính toán rất kỹ lưỡng nhưng không thể tránh khỏi trường hợp những tính toán không đúng với thực tế. Thời điểm mới ra mắt loại bột mì được làm theo dây chuyền công nghiệp, nhiều người tỏ ra e dè về chất lượng vì cho rằng bột tự làm theo hướng truyền thống mới là thứ bột sạch nhất và chấy lượng nhất. Thời điểm đó, tìm đầu ra cho bột vô cùng khó khăn đối với công ty bà, ngay cả hệ thống siêu thị cũng không dễ dàng đưa sản phẩm vào tiêu thụ.

Một trong những điều mà doanh nhân Huỳnh Kim Chi đã làm để giải quyết khó khăn cho công ty mình chính là nâng cao chất lượng trong tiếp thị thông qua các buổi giới thiệu ra mắt sản phẩm và cho nhân viên tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Đối với các sản phẩm xuất khẩu, bà đưa sản phẩm đến các hội chợ quốc tế để người tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng.

Xem thêm: >> Bài học thành công từ doanh nhân Nguyễn Thu Hồng 




Add Your Comments

Disqus Comments