Càng vào sâu các tập về sau, người xem Shark Tank đã
được chứng kiến các mô hình kinh doanh xuất sắc nhưng cũng có những mô hình đã
kêu gọi vốn bất thành. Trong tập mới nhất Shark Tank, một cặp vợ chồng đã phải
ra về tay không với mô hình kinh doanh tã vải của mình.
Đến với chương trình thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt
Nam), Cặp vợ chồng Phú Quốc và Trần Nhung đã kêu gọi số tiền vốn là 5 tỷ đồng
cho 15% cổ phần của mô hình kinh doanh tã vải của mình. Mô hình kinh doanh có
tên là Dorabe xuất hiện với một màn trình diễn vô cùng sôi động của những em bé
mặc bỉm.
Kể về hành trình khởi nghiệp của mình, Nhung chia sẻ,
vợ chồng anh vốn là du học sinh Úc. Sau khi về nước, hai vợ chồng vẫn giữ thói
quen dùng tã vải hiện đại cho con. Nhận thấy thị trường Việt Nam vẫn còn chỗ đứng
cho mặt hàng này, hai vợ chồng đã quyết đính sản xuất chúng. Sản phẩm chính của
Dorabe là tã vải hiện đại. Điều đặc biệt là nó rất tiết kiệm và thân thiện với
môi trường và cũng không kém phần thời
trang.
![]() |
Vợ chồng Phú Quốc - Hồng Nhung kêu gọi 6 tỷ cho 15% cổ phần công ty |
Theo số liệu vợ chồng Nhung đưa ra, với việc sử dụng
tã vải như vậy, các bà mẹ bỉm sữa có thể tiết kiệm số tiền lên đến 29 triệu đồng
cho đến khi các bé lên 3 tuổi. Ngoài các sản phẩm chính, thương hiệu này còn có
một số sản phẩm mở rộng khác như ga chống thấm công nghệ nano, ga chống thấm
cho người giàu cũng như bỉm vải dùng một lần.
Hiện tại, công ty mới chỉ bán các sản phẩm thông qua
các kênh online như mạng xã hội, website và truyền miệng thông qua các bà mẹ.
Hiện tại, quy mô của mô hình kinh doanh tã vải này cũng chỉ mới ở miền Bắc,
chưa phát triển vào thị trường phía Nam. Điều làm nên sự khác biệt giữa tã vải
dorabe và các loại tã bỉm thông thường khác đó chính là thay vì sử dụng hóa chất
thấm hút, công ty dùng sợi thấm để làm lớp trên cùng. Sợi thấm là nguyên liệu
chuyên dùng để may đồ dùng, đặc biệt là quần áo thể thao.
Tuy nhiên, loại tã vải này cũng không giống tã vải
truyền thống bởi nó có ddeesn3 lớp thấm hút. Nhận thấy thị trường ở Việt Nam
chưa hề xuất hiện mô hình kinh doanh tã vải hiện đại nào như vậy, cặp vợ chồng
đã quyết định sản xuất và phát triển sản phẩm này để người tiêu dùng có cơ hội
được sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên chất lượng tốt.
Tuy nhiên, điều này không làm các nhà đầu tư có ý định
rót vốn cho mô hình kinh doanh tã vải này bởi họ cho rằng thị trường Việt Nam
quá nhỏ để kinh doanh chúng. Đồng thời, người dân Việt Nam đã có thói quen sử dụng
tã giấy từ lâu và khiến họ thay đổi thói quen tiêu dùng là một điều không hề dễ
dàng.
Add Your Comments