Mô hình kinh doanh nội thất khổng lồ trị giá 4 tỷ USD


Chưa bao giờ vợ chồng Tartako nghĩ đến việc mình sẽ khởi nghiệp chứ chưa nói đến việc mình sẽ xây dựng mô hình kinh doanh trị giá 4 tỷ USD.

Cả hai vợ chồng Adi Tatarko và Alon Cohen đều đang có một công việc ổn định của riêng mình và số tiền họ kiếm được vẫn đủ trang trải cuộc sống hàng ngày nên đôi vợ chồng này chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bỏ việc đi kinh doanh vào một ngày nào đó. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu họ không quyết định tân trang lại nhà cửa để có một căn nhà đẹp và ưng ý hơn. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thi công thì mọi thứ lại vượt khỏi tầm kiểm soát của họ.

Vốn có niềm yêu thích với nội thất và các thiết kế nội thất, cộng thêm kinh nghiệm của bản thân, vợ chồng Tatarko đã nảy ra ý tưởng làm giàu bằng cách xây dựng một mô hình kinh doanh, cụ thể là một nền tảng trực tuyến để giúp mọi người có thể cải tạo căn nhà của họ một cách dễ dàng hơn.

Chia sẻ với CNNMoney về mô hình kinh doanh của mình, vợ chồng Tatarko cho biết họ cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn khi phải tìm những nguồn nguyên liệu tốt, giá thành phải chăng và an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, để thực hiện ý tưởng họ đã phải thuê những kiến trúc sư chuyên nghiệp và tài năng nhất để có thể chuyển hóa ý tưởng của họ thành thực tế.

Trong nă 2009 họ thành lập một nền tảng mang tên Houzz để người dùng có thể kết nối dễ dàng với các kiến trúc sư, kĩ sư và những người chuyên nghiệp để thống nhất ý tưởng sau đó họ có thể đặt mua những nội thất ngay trên website theo ý của mình. Hiện tại website của Houzz đã thu hút đến hơn 40 triệu người sử dụng mỗi tháng. Điều đáng nói là trong lúc thành lập mô hình kinh doanh này họ vẫn chưa bỏ việc mà phải sau đó 1 năm, hai vợ chồng Tatarko mới chính thức nghỉ việc.

bo viec va xay dung startup noi that 3d tri gia 4 ty usd
Chân dung cặp vợ chồng Tatarko và Cohan

Trước khi nghỉ việc, họ là một đôi vợ chồng khá thành công khi Tatarko là nhà hoạch định tài chính còn Cohan là kỹ sư của eBay. Chính đặc thù nghề nghiệp đã giúp họ rất nhiều trong việc xây dựng và phát triển Houzz. Sau 4 năm thành lập, họ mở thêm cơ sở bên Anh ngoài thị trường Mỹ. Đến năm 2017,  Houzz có thêm bước tiến mới đó là kêu gọi thành công số vốn đầu tư lên đến 400 triệu USD.

Hiện tại, start up này được giới chuyên gia định giá 4 tỷ USD. Họ kiếm tiền từ cả hai nguồn đó là chiết khấu từ việc bán nội thất và thu phí quảng cáo của kiến trúc sư, các nhà thầu và các thương hiệu nội thất. Hiện tại trên website của Houzz bán đến 10 triệu sản phẩm từ 20.000 nhà cung cấp khác nhau. Không chỉ hoạt động trên website, họ còn tạo ra ứng dụng để người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Đến thời điểm hiện tại, Houzz đã hoạt động trên 15 quốc gia và có 6 văn phòng trên toàn thế giới.




Add Your Comments

Disqus Comments