Chưa bao giờ vợ chồng Tartako nghĩ đến việc mình sẽ
khởi nghiệp chứ chưa nói đến việc mình sẽ xây dựng mô hình kinh doanh trị giá 4
tỷ USD.
Cả hai vợ chồng Adi Tatarko và Alon Cohen đều đang
có một công việc ổn định của riêng mình và số tiền họ kiếm được vẫn đủ trang trải
cuộc sống hàng ngày nên đôi vợ chồng này chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bỏ việc đi
kinh doanh vào một ngày nào đó. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu họ không
quyết định tân trang lại nhà cửa để có một căn nhà đẹp và ưng ý hơn. Tuy nhiên,
khi bắt tay vào thi công thì mọi thứ lại vượt khỏi tầm kiểm soát của họ.
Vốn có niềm yêu thích với nội thất và các thiết kế nội
thất, cộng thêm kinh nghiệm của bản thân, vợ chồng Tatarko đã nảy ra ý tưởng làm giàu bằng cách xây dựng một mô hình kinh doanh, cụ thể là một nền tảng trực
tuyến để giúp mọi người có thể cải tạo căn nhà của họ một cách dễ dàng hơn.
Chia sẻ với CNNMoney về mô hình kinh doanh của mình,
vợ chồng Tatarko cho biết họ cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn khi phải tìm
những nguồn nguyên liệu tốt, giá thành phải chăng và an toàn cho người sử dụng.
Bên cạnh đó, để thực hiện ý tưởng họ đã phải thuê những kiến trúc sư chuyên
nghiệp và tài năng nhất để có thể chuyển hóa ý tưởng của họ thành thực tế.
Trong nă 2009 họ thành lập một nền tảng mang tên
Houzz để người dùng có thể kết nối dễ dàng với các kiến trúc sư, kĩ sư và những
người chuyên nghiệp để thống nhất ý tưởng sau đó họ có thể đặt mua những nội thất
ngay trên website theo ý của mình. Hiện tại website của Houzz đã thu hút đến
hơn 40 triệu người sử dụng mỗi tháng. Điều đáng nói là trong lúc thành lập mô
hình kinh doanh này họ vẫn chưa bỏ việc mà phải sau đó 1 năm, hai vợ chồng
Tatarko mới chính thức nghỉ việc.
![]() |
Chân dung cặp vợ chồng Tatarko và Cohan |
Trước khi nghỉ việc, họ là một đôi vợ chồng khá
thành công khi Tatarko là nhà hoạch định tài chính còn Cohan là kỹ sư của eBay.
Chính đặc thù nghề nghiệp đã giúp họ rất nhiều trong việc xây dựng và phát triển
Houzz. Sau 4 năm thành lập, họ mở thêm cơ sở bên Anh ngoài thị trường Mỹ. Đến
năm 2017, Houzz có thêm bước tiến mới đó
là kêu gọi thành công số vốn đầu tư lên đến 400 triệu USD.
Hiện tại, start up này được giới chuyên gia định giá
4 tỷ USD. Họ kiếm tiền từ cả hai nguồn đó là chiết khấu từ việc bán nội thất và
thu phí quảng cáo của kiến trúc sư, các nhà thầu và các thương hiệu nội thất.
Hiện tại trên website của Houzz bán đến 10 triệu sản phẩm từ 20.000 nhà cung cấp
khác nhau. Không chỉ hoạt động trên website, họ còn tạo ra ứng dụng để người
dùng dễ dàng sử dụng hơn.
Đến thời điểm hiện tại, Houzz đã hoạt động trên 15
quốc gia và có 6 văn phòng trên toàn thế giới.
Add Your Comments