Mô hình kinh doanh thực phẩm của doanh nhân Lý Anh Tú có gì đặc biệt?


Nhờ tình yêu với nền ẩm thực thế giới, doanh nhân Lý Anh Tú đã sáng lập một mô hình kinh doanh ẩm thực với giấc mơ “Món ăn Tây cho người Việt”.

Lý Anh Tú là một trong những đầu bếp tài hoa, và ông luôn tìm cách sáng tạo các món ăn sao cho phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của người dân Việt Nam. Ông thành lập nhà hàng mang tên Bistro với mong muốn đem đến những món ăn ngon với hương vị  Phương Tây nhưng dành nó cho những người châu Á. Giá cả của nhà hàng được các thực khách đánh giá là không quá đắt đỏ nhưng các món ăn đều được làm hết sức ngon miệng, chứa đựng tâm huyết của những đầu bếp đã tạo ra nó.

doanh nhan ly anh tu nguoi sang tao mon an tay cho nguoi a
Lý Anh Tú đang sở hữu 3 chi nhánh Bistro tại Sài Gòn

Trước khi đến với nghề đầu bếp và trở thành một doanh nhân, Lý Anh Tú cũng từng làm qua rất nhiều công việc chân tay, điểm hình như bán canh vỉa hè, sau đó đến làm hướng dẫn viên du lịch. Cho đến khi tìm được một người thầy cho mình là đầu bếp người Pháp mang tên Thierry Faburel. Người thầy này đã dạy nghề miễn phí cho anh Tú và khiến anh có một niềm đam mê mãnh liệt với nghề nấu ăn. Từ đó anh quyết tâm thành lập một mô hình khởi nghiệp  của riêng mình.

Sau 4 năm 8 tháng học hỏi và tìm tòi không ngừng, anh đã mở thành công mô hình kinh doanh ẩm thực mang tên Bistro tại số 48 Lê Thị Riêng và anh cũng cảm con số 48 này như một cái duyên với mình. Bí quyết để tạo ra các món ăn của phương Tây nhưng đã được sáng tạo sao cho phù hợp với người châu Á của Anh là dùng nguyên liệu thực phẩm từ Việt Nam kết hợp cùng gia vị Việt.

Theo anh chia sẻ, từ khi Pháp xâm lược Việt Nam đã gây ảnh hưởng rất lớn trong nền ẩm thực Việt Nam, cụ thể là nhiều món ăn có nguồn gốc từ Pháp vẫn được lưu truyền trong các bữa ăn của người Việt từ xưa đến nay. Nắm được điều này, mô hình kinh doanh ẩm thực Bistro đã không ngừng biến tấu, cải tiến, cho ra đời các món ăn rất phù hợp với khẩu vị của người Việt.

doanh nhan ly anh tu nguoi sang tao mon an tay cho nguoi a
Doanh nhân - đầu bếp Lý Anh Tú cùng các nhân viên Bistro

Điều làm nên sự khác biệt của Bistro so với các mô hình kinh doanh ẩm thực phương Tây khác đó chính là sự cắt giảm tinh bột, chất béo trong các món ăn để người Việt không cảm thấy quá khó ăn. Đồng thời, Bistro luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, chỉ cần họ thích gì thì nhà hàng sẽ cố gắng đáp ứng đúng như vậy. Chính vì thế, điều khiến khách hàng đến với Bistro cảm nhận rõ ràng nhất đó là sự phi rào cản trong ẩm thực.

Đến thời điểm hiện tại, Bistro đã có 3 cơ sở lớn tại các địa điểm trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Anh cho biết mình chưa có ý định nhượng quyền thương hiệu này.




Add Your Comments

Disqus Comments