Nhờ tình yêu với nền ẩm thực thế giới, doanh nhân Lý
Anh Tú đã sáng lập một mô hình kinh doanh ẩm thực với giấc mơ “Món ăn Tây cho
người Việt”.
Lý Anh Tú là một trong những đầu bếp tài hoa, và ông
luôn tìm cách sáng tạo các món ăn sao cho phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của
người dân Việt Nam. Ông thành lập nhà hàng mang tên Bistro với mong muốn đem đến
những món ăn ngon với hương vị Phương
Tây nhưng dành nó cho những người châu Á. Giá cả của nhà hàng được các thực
khách đánh giá là không quá đắt đỏ nhưng các món ăn đều được làm hết sức ngon
miệng, chứa đựng tâm huyết của những đầu bếp đã tạo ra nó.
![]() |
Lý Anh Tú đang sở hữu 3 chi nhánh Bistro tại Sài Gòn |
Trước khi đến với nghề đầu bếp và trở thành một
doanh nhân, Lý Anh Tú cũng từng làm qua rất nhiều công việc chân tay, điểm hình
như bán canh vỉa hè, sau đó đến làm hướng dẫn viên du lịch. Cho đến khi tìm được
một người thầy cho mình là đầu bếp người Pháp mang tên Thierry Faburel. Người
thầy này đã dạy nghề miễn phí cho anh Tú và khiến anh có một niềm đam mê mãnh
liệt với nghề nấu ăn. Từ đó anh quyết tâm thành lập một mô hình khởi nghiệp của riêng mình.
Sau 4 năm 8 tháng học hỏi và tìm tòi không ngừng, anh
đã mở thành công mô hình kinh doanh ẩm thực mang tên Bistro tại số 48 Lê Thị
Riêng và anh cũng cảm con số 48 này như một cái duyên với mình. Bí quyết để tạo
ra các món ăn của phương Tây nhưng đã được sáng tạo sao cho phù hợp với người
châu Á của Anh là dùng nguyên liệu thực phẩm từ Việt Nam kết hợp cùng gia vị Việt.
Theo anh chia sẻ, từ khi Pháp xâm lược Việt Nam đã
gây ảnh hưởng rất lớn trong nền ẩm thực Việt Nam, cụ thể là nhiều món ăn có nguồn
gốc từ Pháp vẫn được lưu truyền trong các bữa ăn của người Việt từ xưa đến nay.
Nắm được điều này, mô hình kinh doanh ẩm thực Bistro đã không ngừng biến tấu, cải
tiến, cho ra đời các món ăn rất phù hợp với khẩu vị của người Việt.
![]() |
Doanh nhân - đầu bếp Lý Anh Tú cùng các nhân viên Bistro |
Điều làm nên sự khác biệt của Bistro so với các mô
hình kinh doanh ẩm thực phương Tây khác đó chính là sự cắt giảm tinh bột, chất
béo trong các món ăn để người Việt không cảm thấy quá khó ăn. Đồng thời, Bistro
luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, chỉ cần họ thích gì thì nhà hàng sẽ cố
gắng đáp ứng đúng như vậy. Chính vì thế, điều khiến khách hàng đến với Bistro cảm
nhận rõ ràng nhất đó là sự phi rào cản trong ẩm thực.
Đến thời điểm hiện tại, Bistro đã có 3 cơ sở lớn tại
các địa điểm trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Anh cho biết mình chưa có ý định
nhượng quyền thương hiệu này.
Add Your Comments