Kylie Jenner đã xây dựng mô hình kinh doanh tỷ đô thế nào?


Kylie Jenner là một trong những tỷ phú giàu có nhất thế giới. Ở tuổi 20, cô đã nắm trong tay số tài sản hơn 900 triệu USD. Vậy cô gái trẻ này đã xây dựng mô hình kinh doanh của mình như thế nào?

Cô gái 20 tuổi này là nhà sáng lập kiêm điều hành Kylie Cosmetics, mô hình kinh doanh đã đưa cô lên đến đỉnh cao của sự nghiệp với khối tài sản không phải ai cũng có được, thậm chí cô còn có khả năng vượt Mark Zukerberg để trở thành tỷ phú tự thân giàu có nhất nước Mỹ nói chung và và Thế giới nói riêng.

Tuy thương hiệu mỹ phẩm Kylie nổi tiếng toàn thế giới nhưng ít ai có thể tin được toàn bộ công ty chỉ có 7 nhân viên toàn thời gian và 5 nhân viên bán thời gian.

Xây dựng mô hình kinh doanh tỷ đô từ mạng xã hội
Thương hiệu của Kylie Jenner dù mới chỉ ra đời trong thời gian 2 năm trước nhưng nó đã nổi tiếng và phủ sóng toàn thế giới không thua kém gì các thương hiệu lâu năm trên thị trường. Khi mới ra mắt, bộ mỹ phẩm của Kylie Jenner chỉ gồm son môi và chì kẻ viền môi đi kèm trị giá 29 USD nhưng đã nhanh chóng thu về 630 triệu USD. Chỉ tính riêng năm 2017, doanh thu của Kylie Cosmetics là 330 triệu USD.

o tuoi 20 kylie jenner lam the nao de kiem 900 trieu usd trong chua day 3 nam
Kylie Jenner tại nhà của mẹ mình tại California

Sau khi được thị trường đón nhận sản phẩm son môi, cô tiếp tục cho ra thị trường các sản phẩm khác như phấn mắt và kem che khuyết điểm. Theo thống kê của Forbes, doanh thu từ thương hiệu này mang lại cho Kylie Jenner đến nay đã lên đến 800 triệu USD. Điều đặc biệt là cô không hề chung cổ phần với ai mà sở hữu 100% cổ phần từ công ty.

Không những vậy, Kylie Jenner còn kiếm tiền bằng cách quảng cáo, tham gia các chương trình truyền hình, đồng thời cô còn thu lãi từ cổ phần của công ty. Do đó, Kylie Jenner đã được Forbes xếp hạng là một trong bốn người phụ nữ tự thân giàu có nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, một điều trùng hợp là những người này đều xây dựng mô hình kinh doanh từ mạng xã hội.

Tất cả khẩu sản xuất sản phẩm, cô đều thuê các nhà xưởng bên ngoài và việc của cô là tận dụng mạng xã hội cá nhân để bán hàng. Vốn có khá nhiều người theo dõi trên Instagram hoặc Snapchat nên Kylie Jenner thường xuyên đăng các bức ảnh cô sử dụng sản phẩm của Kylie Cosmetics để thu hút người dùng và thông báo thời điểm ra mắt sản phẩm mới.

o tuoi 20 kylie jenner lam the nao de kiem 900 trieu usd trong chua day 3 nam
Ở tuổi 20, cô đã xây dựng một mô hình kinh doanh giá trị tỷ đô

Để có thể thu hút người dùng và xây dựng mô hình kinh doanh này, không phủ nhận Kylie Jenner có nền tảng cực tốt từ gia đình. Cô là em gái của siêu mẫu nổi tiếng Thế giới Kendall Jenner và những người anh chị cùng mẹ khác cha như Kourtney, Kim, Khloe và Rob Kardashians. Cô từng có cơ hội xuất hiện trên sóng truyền hình của hơn 160 quốc gia khi mới 10 tuổi.

Tuy nhiên, vì không muốn mãi là cái bóng của những người nổi tiếng khác trong gia đình, cô đã quyết định làm một điều gì đó khác biệt. Cuối cùng, cô đã vượt xa các anh chị em của mình về độ giàu có.




Add Your Comments

Disqus Comments