Nhiều khách hàng vô
cùng bức xúc trước sự gian dối của shop quần áo trẻ em Con Cưng và chiến lược kinh doanh của họ cũng bị chỉ trích rất nhiều. Liệu đâu là sự thật?
Theo ông Trương Công
Vĩnh, một khách hàng của cửa hàng nay thì ông đã mua một vài món đồ với giá trị
khoảng 1.5 triệu đồng. Trong đó, bộ áo thun bé gái được cho là mặt hàng đã bị cửa
hàng này thay thế tem mác. Tuy không ai biết nhãn mác gốc của bộ đồ này là gì,
nhưng nó có dấu hiệu bị thay đổi nhãn mác sang ten nhãn CF có xuất xứ đến từ
Thái Lan.
Điều này ngay lập tức
khiến ông liên tưởng đến chiến lược kinh doanh gian lận một thời của cửa hàng
Khaisilk. Theo đó, ông chủ cửa hàng này đã nhập hàng lụa từ Trung Quốc và gắn
mác Made in Vietnam vào để lừa người tiêu dùng, sau đó thương hiệu này gần như
mất niềm tin hoàn toàn của khách hàng dù đã mất rất nhiều năm để xây dựng
thương hiệu. Không ai khẳng định chất lượng hàng hóa ra sao, chỉ cần biết nguồn
gốc trên nhãn mác đã bị thay đổi đủ làm họ quay lưng lại với thương hiệu ngay lập
tức.
![]() |
Con Cưng có đến 311 cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc |
Ngay sau khi phát hiện
ra điều này, ông Vĩnh đã mang sản phẩm đến cửa hàng để giải quyết và cửa hàng
cũng đã nhận lại mặt hàng này. Đồng thời, họ cam kết sẽ trao đổi lại với nhà
cung cấp. Theo ông, các mặt hàng của Con Cưng có giá thành không hề thấp, thuộc
phân khúc giá khá cao nên ông nghi ngờ thương hiệu này đã có chiến lược kinh
doanh không được minh bạch, gắn mác con cưng để đẩy giá sản phẩm lên, dù thực tế
nó không được như vậy.
Mặc dù cửa hàng đã đảm
bảo các chất liệu hoàn toàn an toàn cho trẻ em nhưng khi được đặt câu hỏi về
nguồn gốc nguyên liệu của những loại quần áo này thì bên cửa hàng chỉ có thể trả
lời rằng họ sẽ liên hệ với bên ngành hàng để làm rõ. Theo bà Nguyễn Hồng Liễu,
Trưởng bộ phận Pháp lý hành chính của cửa hàng Con Cưng thì lỗi này bên phía
nhà cung cấp sản phẩm. Bên cửa hàng cũng đã thu hồi khoảng 4000 sản phẩm trong
tổng số 9000 sản phẩm trong lô hàng gần đây nhất.
Bà Liệu cũng cho rằng sự
việc xảy ra với ông Vĩnh đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến danh dự và uy tín của
thương hiệu này nên Con Cưng sẽ truy tìm nguồn gốc sai phạm đến cùng, đồng thời
ngừng hợp tác với nhà cung cấp Thái Lan trong thời gian sắp tới.
Con Cưng là một mô hình kinh doanh chuyên sản xuất, kinh doanh và cung cấp các mặt hàng cho bà mẹ bỉm sữa
và trẻ nhỏ. Hiện hệ thống này có đến 311 siêu thị trên toàn quốc, trong đó tập
trung phần lớn tại các khu vực phía Nam bộ.
Add Your Comments