Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em bị phanh phui có gian lận?


Nhiều khách hàng vô cùng bức xúc trước sự gian dối của shop quần áo trẻ em Con Cưng và chiến lược kinh doanh của họ cũng bị chỉ trích rất nhiều. Liệu đâu là sự thật?

Theo ông Trương Công Vĩnh, một khách hàng của cửa hàng nay thì ông đã mua một vài món đồ với giá trị khoảng 1.5 triệu đồng. Trong đó, bộ áo thun bé gái được cho là mặt hàng đã bị cửa hàng này thay thế tem mác. Tuy không ai biết nhãn mác gốc của bộ đồ này là gì, nhưng nó có dấu hiệu bị thay đổi nhãn mác sang ten nhãn CF có xuất xứ đến từ Thái Lan.

Điều này ngay lập tức khiến ông liên tưởng đến chiến lược kinh doanh gian lận một thời của cửa hàng Khaisilk. Theo đó, ông chủ cửa hàng này đã nhập hàng lụa từ Trung Quốc và gắn mác Made in Vietnam vào để lừa người tiêu dùng, sau đó thương hiệu này gần như mất niềm tin hoàn toàn của khách hàng dù đã mất rất nhiều năm để xây dựng thương hiệu. Không ai khẳng định chất lượng hàng hóa ra sao, chỉ cần biết nguồn gốc trên nhãn mác đã bị thay đổi đủ làm họ quay lưng lại với thương hiệu ngay lập tức.

chuoi cua hang do tre em ba bau con cung cat tem nhan gan mac ngoai
Con Cưng có đến 311 cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc

Ngay sau khi phát hiện ra điều này, ông Vĩnh đã mang sản phẩm đến cửa hàng để giải quyết và cửa hàng cũng đã nhận lại mặt hàng này. Đồng thời, họ cam kết sẽ trao đổi lại với nhà cung cấp. Theo ông, các mặt hàng của Con Cưng có giá thành không hề thấp, thuộc phân khúc giá khá cao nên ông nghi ngờ thương hiệu này đã có chiến lược kinh doanh không được minh bạch, gắn mác con cưng để đẩy giá sản phẩm lên, dù thực tế nó không được như vậy.

Mặc dù cửa hàng đã đảm bảo các chất liệu hoàn toàn an toàn cho trẻ em nhưng khi được đặt câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu của những loại quần áo này thì bên cửa hàng chỉ có thể trả lời rằng họ sẽ liên hệ với bên ngành hàng để làm rõ. Theo bà Nguyễn Hồng Liễu, Trưởng bộ phận Pháp lý hành chính của cửa hàng Con Cưng thì lỗi này bên phía nhà cung cấp sản phẩm. Bên cửa hàng cũng đã thu hồi khoảng 4000 sản phẩm trong tổng số 9000 sản phẩm trong lô hàng gần đây nhất.

Bà Liệu cũng cho rằng sự việc xảy ra với ông Vĩnh đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến danh dự và uy tín của thương hiệu này nên Con Cưng sẽ truy tìm nguồn gốc sai phạm đến cùng, đồng thời ngừng hợp tác với nhà cung cấp Thái Lan trong thời gian sắp tới.

Con Cưng là một mô hình kinh doanh chuyên sản xuất, kinh doanh và cung cấp các mặt hàng cho bà mẹ bỉm sữa và trẻ nhỏ. Hiện hệ thống này có đến 311 siêu thị trên toàn quốc, trong đó tập trung phần lớn tại các khu vực phía Nam bộ.




Add Your Comments

Disqus Comments