Mặc đẹp là một trong các nhu cầu thiết yếu của con
người, đặc biệt là phái nữ. Nhận thấy ngay cả người phụ nữ có đang ở thời gian
cho con bú cũng cần mặc đẹp, cô gái Bích Ngọc đã xây dựng mô hình khởi nghiệp về
thời trang cho đối tượng khách hàng này.
Bích Ngọc sinh ra và lớn lên tại Lạng Sơn, sau đó
theo học và sinh sống tại Hà Nội. Cô quyết định xây dựng một mô hình khởi nghiệp
về thời trang cho các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ từ chính thực tế bản thân
mình. Ngọc chia sẻ, đã nhiều lần cô phải ăn mặc những trang phục không được đẹp
mắt chỉ để tiện cho con bú dù rất muốn mặc các bộ trang phục thời trang. Chưa kể,
nhiều lần Ngọc còn thấy đồng nghiệp mình phải lén hút sữa cho con trong một căn
phòng kín. Điều đó vô cùng bất tiện.
![]() |
Trang phục của Mom Milk không những giúp cho các bà mẹ cho con bú dễ dàng hơn mà còn vô cùng thời trang |
Từ thực tế của bản thân và những người xung quanh,
Ngọc nhận thấy những người phụ nữ đang cho con bú cũng cần những trang phục đẹp
mắt mà vẫn tiện trong việc cho con ăn. Ý nghĩa đó đã thôi thúc Ngọc bắt đầu
hành trình khởi nghiệ pcủa mình. Đầu tiên, cô khảo sát thị trường trong nước và
nước ngoài. Ngọc thấy rằng các thương hiệu ở Việt Nam chưa hề sản xuất trang phục
cho đối tượng khách hàng này còn ở thị trường Trung Quốc, tuy đã có nhưng những
trang phục này lại không được đẹp mắt và không hề phù hợp khi mặc chúng đến văn
phòng.
Trong tay chỉ có 140 triệu đồng, Ngọc không biết phải
làm thế nào để có thể gây dựng mô hình khởi nghiệp của chính mình. Nhưng rồi cô
vẫn quyết định dốc hết số vốn vào kinh
doanh với thương hiệu Mom Milk. Việc đầu tiên, Ngọc đăng ký kinh doanh. Sau đó
cô đưa ra các ý tưởng và thuê những nhà thiết kế nổi tiếng thiết kế theo yêu cầu
của mình. Giá thành các sản phẩm được bán ra thị trường vô cùng phải chăng, chỉ
trên dưới 500.000 đồng. Chưa có quá nhiều vốn cho Marketing, cô đăng các mẫu
trang phục này lên Facebook cá nhân và giới thiệu chúng cho bạn bè, người quen.
![]() |
Một trong những trang phục bán chạy nhất của Mom Milk |
Mô hình kinh doanh mới chỉ được thành lập 3 tháng
nhưng nhưng Ngọc đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía khách hàng. Hầu
hết khách hàng của cô cho biết sẽ quay lại mua hàng lần thứ hai. Doanh thu hiện
tại của Mom Milk là 100 triệu/ tháng. Để đạt được mức doanh thu như hiện tại,
Ngọc cũng đã trải qua những thời gian đầu với mức doanh thu lẹt đẹt chỉ khoảng
30 triệu đồng/ tháng.
Tuy chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh
nhưng Ngọc cũng nhận thức được sự quan trọng của việc thiết kế logo và bảo vệ
thương hiệu của mình. Cô cũng đánh giá được Thành phố Hồ Chí Minh là một trong
những thị trường tiềm năng nhất cho mô hình khởi nghiệp của mình nên cô dự định
sẽ mở thêm chi nhánh tại thành phố này.
Add Your Comments