Hành trình khởi nghiệp từ tay trắng gây dựng thẩm mỹ viện nổi tiếng


Momo Spa là thành quả sau hành trình khởi nghiệp đầy gian nan của cô chủ Lê Ngọc Dung, mà phương châm được cô áp dụng là luôn phải tương hỗ khách hàng hết mình.

Dù có đam mêm làm đẹp từ sớm nhưng Lê Ngọc Dung vẫn chọn thi Đại học Công đoàn, ngành Quản trị kinh doanh theo mong muốn của bố mẹ. Dù thế, ước mơ làm đẹp cho mọi người chưa bao giờ dập tắt trong cô. Tốt nghiệp Đại học, Dung chuyển vào sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng mô hình khởi nghiệp của mình.

Việc đầu tiên cô làm trong hành trình khởi nghiệp để phục vụ cho việc làm đẹp đó là đi học lớp trang điểm. Sau một khóa học và mất đến 3 năm để luyện tay nghề, Ngọc đã thử sức ở rất nhiều công việc khác nhau tại các spa với mức lương vô cùng bèo bọt. Thời điểm đó, lương mỗi tháng của cô chỉ được 1.5 – 2 triệu đồng. Trải qua mỗi nơi làm việc, Dung lại có thêm kinh nghiệm trong vệc làm đẹp khác nhau từ trang điểm, đến làm móng tay, móng chân và thậm chí cả chăm sóc da.

gay dung spa tu 2 ban tay trang
Lê Ngọc Dung đang tư vấn làm đẹp cho một khách hàng

Sau khi đã tích lũy đủ vốn và kinh nghiệm, vào năm 2015, Ngọc Dung quyết tâm mở Spa của riêng mình. Thời điểm đó rất nhiều khó khăn đến với cô khi có thể nói Dung khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Để có thể tối ưu hóa chi phí để Spa hoạt động, Dung đã làm tất cả công việc thay vì đi thuê. Cô tự tìm địa điểm và thiết kế logo, ngay cả nội thất cũng được cô tự tay làm. Và đặc biệt, tất cả các nhân viên đều được Dung tự tay đào tạo mà không thuê một chuyên gia nào cả.

Để tạo nên sự khác biệt so với các Spa khác tại thời điểm đó, Dung đã chọn phong cách Nhật Bản để trang trí cho spa của mình. Cô gây ấn tượng cho khách hàng bằng những rặng hoa anh đào, bàn uống trà ngay tại phòng khác. Đặc biệt là Dung còn khiến cho không gian thẩm mĩ viện của mình trở nên ấm cúng bằng tinh đầu thơm, trà nóng và các nội thất bằng gỗ. Khi khách hàng tới đây, sự thoải mái và thư thái là những gì họ cảm nhận được đầu tiên.

Sau hành trình khởi nghiệp bằng 3 năm gây dựng, Dung đã ngày càng mở rộng các dịch vụ của mình từ trị liệu, chăm sóc da, thư giãn cơ thể và ngay cả các dịch vụ cho những bà bầu. Không những vậy, Momo Spa cũng nhận dịch vụ trang điểm và bằng những kinh nghiệm tích lũy được sau các khóa trang điểm mình từng được học trước đây, nhiều người đã ưu ái gọi Dung là “phù thủy trang điểm”.

Trong quá trình Spa hoạt động, Dung luôn áp dụng văn hóa biết ơn bằng cách trân trọng và thái độ lịch sự dành cho khách hàng. Đồng thời, cô luôn nhắc các nhân viên của mình phải luôn tôn trọng khách hàng, dù người đó có là ai đi chăng nữa.



Add Your Comments

Disqus Comments