Chiến lược kinh doanh mới của Aber có làm Grab lo sợ?


Mới đây, một ứng dụng gọi xe hoàn toàn mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam mang tên Aber với các chiến lược kinh doanh đã khiến Grab phải dè chừng phần nào.

Khi ứng dụng Uber rời khỏi thị trường Đông Nam Á, rất nhiều đối tác là các tài xế đã hi vọng Grab không ở thế độc quyền bởi họ rất lo lắng sẽ rơi vào trạng thái thất nghiệp vì số lượng khách hàng giảm. Cũng đồng thời họ mong muốn các hãng gọi xe trong nước sẽ phát triển để họ có thể cộng tác nhiều chỗ một lúc, hoặc chí ít là có thể tìm cho mình một sự lựa chọn tốt nhất. Trong khi cộng đồng người tiêu dùng đang kì vọng vào sự phát triển của các thương hiệu trong nước thì một ứng dụng hoàn toàn mới xuất hiện trên thị trường mang tên Aber đã khiến cho toàn dư luận chú ý.

Aber được sáng lập bởi một nhóm các chàng trai người Việt Nam thuộc thế hệ 8 x và 9x sinh sống và làm việc tại Châu âu. Cái tên aber bắt nguồn từ Absolute Driver và được dựa trên nền tảng công nghệ tại Đức. Sau hai tháng thử nghiệm ở Thành phố Hồ Chí Minh, họ đã triển khai dịch vụ vào ngày 8/6 vừa qua. Họ cũng lên kế hoạch đưa ứng dụng ra thị trường Hà Nội chỉ trong thời gian 1 tuần sau đó.

Ứng dụng hiện tại đã được xuất hiện trên các nền tảng iOS và Android  và là một trong những nền tảng đa dạng nhất về dịch vụ gọi xe bao gồm xe máy chở khách, xe ô tô 4 bánh chở khác, xe giao hàng, xe dịch vụ cho doanh nghiệp, thậm chí cả dịch vụ hướng dẫn du lịch. Tuy nhiên, với ứng dụng này thời gian đầu người dùng chỉ có thể sử dụng xe ô tô 4 bánh chở khách. Slogan của công ty là “Những chuyến xe chở niềm vui và nụ cười.”

ung dung goi xe aber khai cuoc voi chinh sach tang tien cho khach hang
Đại diện của Aber tại Việt Nam

Để thu hút người dùng, Aber sẽ xây dựng hệ sinh thái thông minh với chiến lược kinh doanh chính là đem đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình với đội ngũ tài xế nhiệt tình, chuyên nghiệp và tác phong phục vụ hoàn hảo. Anh Huỳnh Lê Phú Phong, giám đốc phát triển của Aber phát biểu: "Vì vậy, Aber sẽ luôn hoàn thiện, nỗ lực ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng và anh em tài xế tốt nhất trong hiện tại cũng như tương lai. Đây là những nét riêng của Aber trong chiến lược thu hút khách hàng kèm với những chính sách khuyến mãi".

Anh Phong cũng chia sẻ rằng Aber hiểu rõ muốn thu hút khách hàng cần đưa ra các dịch vụ khuyến mại, đó là điều tất yếu nếu muốn gia nhập thị trường Việt Nam. Theo đó, Aber sẽ đưa ra các chính sách khuyến mại, giảm giá để dành thị phần và mang dịch vụ quảng bá ra thị trường Thế giới.


Add Your Comments

Disqus Comments