Chiến lược kinh doanh của chàng trai chế tác đồ handmade


Nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn mà chàng trai Nguyễn Quang Huy đã không mất một đồng nào cho marketing mà vẫn bán hàng rất chạy.

Nguyễn Quang Huy là tân cử nhân của Đại học mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, khoa thiết kế đồ họa. Ngay từ khi còn đi học, Huy đã đạt được nhiều thành tích về lĩnh vực sáng tạo đồ handmade như giải Nhất cuộc thi “Thiết kế sản phẩm thủ công sáng tạo lần thứ I năm 2015”,  giải Nhì cuộc thi “Sáng tác các ấn phẩm lưu niệm tuyên truyền về biển đảo quê hương với chủ đề Trường Sa xanh”.

Chiến lược kinh doanh từ phế liệu
Hành trình khởi nghiệp đến với Huy một cách rất tình cờ khi một lần tham gia hội chợ và bán các sản phẩm của mình làm ra cho vui, nhưng lại nhận được sự ủng hộ vô cùng nhiệt tình của những người tham gia hội chợ hôm đó. Không những vậy, nhiều người còn đặt hàng Huy những sản phẩm handmade trên. Vì thế, Huy đã quyết định sẽ kinh doanh các mặt hàng mình tự làm ra.

che tac do handmade tu phe lieu chang trai dong tinh khong ton mot xu cho marketing
Mỗi sản phẩm đều được Huy tạo ra một cách rất tâm huyết

Từ sau khi bắt đầu nhận đặt hàng, số lượng đơn hàng cứ tăng lên dần mỗi ngày khiến Huy càng quyết tâm khởi nghiệp hơn nữa. Những sản phẩm do cậu chế tác ra đều có tính thẩm mĩ rất cao, tuy nhiên ít ai biết rằng các sản phẩm này đều được làm từ phế liệu do Huy tìm về. Những ngày đầu, bố mẹ Huy không ủng hộ cậu làm điều này vì lo sợ sẽ ảnh hưởng đến học tập của con trai mình nhưng Huy vẫn quyết tâm và âm thầm làm.

Chiến lược kinh doanh của Huy là bán các sản phẩm tại các chợ đêm vào các tối cuối tuần từ 7h tối đến 1h sáng mới về. Sau 6 tháng liên tục, đã có lúc Huy tưởng như phải bỏ cuộc vì khó khăn chồng chất. Nhưng đã quyết tâm khởi nghiệp nên cậu lại cố gắng theo đuổi đến cùng. Sau một thời gian khởi nghiệp, Huy đã kiếm được số tiền 10 triệu mỗi tháng khi mới chỉ là một cậu sinh viên năm 2.

Kiếm đến 25 triệu/ tháng nhưng không mất tiền cho marketing
Để có thể bán được hàng, một trong những điều đầu tiên Huy làm cho chiến lược kinh doanh của mình đó là thành lập một page bán hàng trên Facebook mang tên Han Design. Số người theo dõi page và đặt hàng qua mạng ngày một nhiều. Ở thời điểm hiện tại, fanpage này của Huy đã đạt hơn 10000 lượt theo dõi và đã có lúc Huy phải nhận hơn 1000 đơn hàng. Dù kiếm được số tiền nhiều như vậy nhưng Huy vẫn không tốn một đồng chi phí nào cho quảng cáo.

che tac do handmade tu phe lieu chang trai dong tinh khong ton mot xu cho marketing
Một trong các sản phẩm giá trị nhất được Huy chế tác ra

Để có được sự ủng hộ của khách hàng mà không phải mất nhiều tiền cho quảng cáo, Huy tập trung vào chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm handmade do cậu làm ra đều rất đẹp mắt, chất lượng và làm hoàn toàn thủ công. Tuy phân khúc khách hàng khác nhau nhưng Huy vẫn cố gắng chăm sóc khách hàng bằng việc nhận sửa các sản phẩm bị lỗi, hỏng hay trục trặc theo ý khách. Vì thế, số khách tìm đến cậu ngày một tăng và các sản phẩm của Huy luôn được khách hàng hài lòng.



Add Your Comments

Disqus Comments