Bài học khởi nghiệp từ CEO ứng dụng hẹn hò


Những người thành công luôn có những bài học khởi nghiệp vô cùng hữu ích và việc lắng nghe họ cũng là một trong những bí quyết để thành công.

Mới đây, Sean Rad – CEO ứng dụng Tinder , một trong những ứng dụng hẹn hò nổi tiếng nhất trên Thế giới đã chia sẻ những kinh nghiệm từ bản thân ông sau quá trình khởi nghiệp. Thành công đến ở độ tuổi 30, Sean Rad đã sở hữu một ứng dụng với hàng chục triệu người dùng trên Thế giới với quy mô kinh doanh được định giá lên đến 3 tỷ USD. Ứng dụng này được sử dụng rộng rãi trên Thế giới. Ước tính có khoảng gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ biết đến và sử dụng Tinder. Trung bình mỗi ngày có đến 12 triệu lượt “ghép đôi”, và từ khi sáng lập, có đến 20 tỷ lượt ghép đôi thành công.

Chia sẻ bài học khởi nghiệp của bản thân với Tinder, Rad cho biết ông luôn tò mò về mọi thứ. Đối với ông việc giải quyết vấn đề và tạo ra những giá trị mới mẻ luôn có sức thu hút mãnh liệt. Việc trở thành doanh nhân với một công việc kinh doanh như hiện tại không phải là dự định được ông ấp ủ. Việc khởi nghiệp chỉ là cách ông giải quyết khó khăn về vật chất.

cong thuc thanh cong cua ceo ung dung hen ho
Giao diện của ứng dụng Tinder

Quá trình khởi nghiệp của Rad diễn ra đã 14 năm từ khi ông còn là một sinh viên năm nhất. Khi đó, start - up của Rad có tên là Orgoo, với chức năng tích hợp các tài khoản Email để có thể trao đổi trong công việc và học tập dễ dàng hơn thay vì phải sử dụng nhiều Email. Tuy nhiên, Start up này nhanh chóng phải đóng cửa vì gặp phải các vấn đề về địa chỉ IP dù đã có đến 1 triệu lượt người đăng ký.

Khi được hỏi về ý tưởng về sự ra đời của Tinder, nhà đồng sáng lập của ứng dụng này cho biết ông là một người khá rụt rè vì thế cả tuổi dậy thì ông rất khó để hò hẹn với các cô gái. Vì thế ông nghĩ mình cần tạo ra một ứng dụng để giúp những người khác giới dễ dàng tiếp cận và hẹn hò với nhau. Kế hoạch marketing của Tinder là spam hết những người trong danh sác bạn bè và thật bất ngờ khi 80% người được giới thiệu đã đăng ký tài khoản. Sau một thời gian không lâu, Tinder đã có số người đăng ký tự nhiên lên đến 500.000 người.

cong thuc thanh cong cua ceo ung dung hen ho
Chân dung CEO Tinder 

Sau những thất bại trong sự nghiệp mới có được thành công, Rad rút ra bài học khởi nghiệp rằng điều quan trọng là phải biết mình làm vì cái gì, mục đích của mình là gì? Nếu để có được thành công như phim ảnh thì chắc chắn sẽ không thành hiện thực bởi start up không phải là một điều dễ dàng và thất bại có thể đến bất cứ lúc nào. Đồng thời, ông cũng khuyến khích nhân viên của mình hãy luôn làm việc như những người mới vào nghề, phải luôn biết khiêm tốn và học hỏi không ngừng.





Add Your Comments

Disqus Comments