Bao bì của sản phẩm có vai
trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến với
khách hàng. Vì thế doanh nghiệp nào đề cao khâu đóng gói là một doanh nghiệp có
chiến lược kinh doanh đúng đắn.
Bán hàng online đã trở thành
một trong các phương thức kiếm tiền vô cùng phổ biến. Do đó, nếu muốn cạnh
tranh trên một môi trường thương mại điện tử khốc liệt, doanh nghiệp cần phải tạo
ra một hướng đi riêng biệt để ghi dấu ấn của mình trong lòng khách hàng. Để làm
được điều đó, một trong những điều buộc phải lưu ý đó chính là gây dựng hình ảnh
để người tiêu dùng nhận ra và tin tưởng nó. Điều này cũng chính là ý kiến của
chuyên gia Daminan Prosalendis, một trong các chuyên gia tư vấn của các cửa
hàng trên trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.
![]() |
Một trong những bao bì lạ mắt gây được ấn tượn mạnh mẽ với người dùng |
Có rất nhiều yếu tố quan trọng
đối với khách hàng hiện nay: hình ảnh, chất lượng, độ tin cậy và sự trải nghiệm
của chính họ. Nhưng hầu hết khách hàng cho biết họ sẽ lựa chọn sản phẩm mà họ
tin tưởng chứ không phải sản phẩm có giá thấp nhất. Do đó việc xây dựng thương
hiệu là một trong những điều quan trọng nhất mà một thương hiệu cần phải làm.
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc
liệt, nếu không thể cạnh tranh về hình ảnh thương hiệu, các doanh nghiệp chỉ có
thể cạnh tranh về giá thành. Tuy nhiên đây là một phương pháp không khả thi bởi
ngay cả khi bán với giá thấp hơn, khách hàng không hẳn sẽ lựa chọn. Tâm lí
khách hàng thường có xu hướng lựa chọn các thương hiệu mà họ đã có trải nghiệm
tốt mà không quan tâm tới giá thành. Hơn nữa, chiến lược kinh doanh hạ giá
không phải là một chiến lược tối ưu bởi ngay cả khi doanh nghiệp đã bán với giá
thấp nhất, các đối thủ vẫn có thể hạ giá xuống thấp hơn.
Thương hiệu là điều quan trọng
nhất đối với khách hàng
Rất nhiều thương hiệu hiểu lầm
rằng cái tên hoàn hảo mới làm nên tên tuổi của thương hiệu. Tuy nhiên sự thật lại
không phải như vậy, bởi một thương hiệu hoàn hảo không phụ thuộc vào cái tên,
chỉ cần nó dễ nhớ và không trùng lặp. Tiến sĩ Lưu Hải Minh, giám đốc công ty Nhật
Hải đã lấy ví dụ ngay Apple, khi họ lấy tên thương hiệu là một loại hoa quả
nhưng lại không bán hoa quả mà biến nó thành một trong các ông lớn trong ngành
điện tử chất lượng cao.
Đóng gói cũng là một chiến
lược kinh doanh
![]() |
Khâu đóng gói là một trong những con đường tuyệt vời để quảng bá thương hiệu |
Nhiều người bán hàng cho rằng
việc đóng gói là không cần thiết nhưng đó tiếp tục là một quan điểm sai lầm. Bao
bì và giấy gói sản phẩm là công cụ tuyệt vời để quảng bá thương hiệu nhưng nhiều
người chưa nhận thức được điều đó nên họ không coi trọng khâu đóng gói này, chỉ
đóng gói sơ sài hoặc không đóng gói.
Add Your Comments