Đóng gói sản phẩm là chiến lược kinh doanh đúng đắn của bán hàng online


Bao bì của sản phẩm có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến với khách hàng. Vì thế doanh nghiệp nào đề cao khâu đóng gói là một doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Bán hàng online đã trở thành một trong các phương thức kiếm tiền vô cùng phổ biến. Do đó, nếu muốn cạnh tranh trên một môi trường thương mại điện tử khốc liệt, doanh nghiệp cần phải tạo ra một hướng đi riêng biệt để ghi dấu ấn của mình trong lòng khách hàng. Để làm được điều đó, một trong những điều buộc phải lưu ý đó chính là gây dựng hình ảnh để người tiêu dùng nhận ra và tin tưởng nó. Điều này cũng chính là ý kiến của chuyên gia Daminan Prosalendis, một trong các chuyên gia tư vấn của các cửa hàng trên trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.

coi thuong khau dong goi la sai lam tai hai cua nguoi ban hang online
Một trong những bao bì lạ mắt gây được ấn tượn mạnh mẽ với người dùng

Có rất nhiều yếu tố quan trọng đối với khách hàng hiện nay: hình ảnh, chất lượng, độ tin cậy và sự trải nghiệm của chính họ. Nhưng hầu hết khách hàng cho biết họ sẽ lựa chọn sản phẩm mà họ tin tưởng chứ không phải sản phẩm có giá thấp nhất. Do đó việc xây dựng thương hiệu là một trong những điều quan trọng nhất mà một thương hiệu cần phải làm.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nếu không thể cạnh tranh về hình ảnh thương hiệu, các doanh nghiệp chỉ có thể cạnh tranh về giá thành. Tuy nhiên đây là một phương pháp không khả thi bởi ngay cả khi bán với giá thấp hơn, khách hàng không hẳn sẽ lựa chọn. Tâm lí khách hàng thường có xu hướng lựa chọn các thương hiệu mà họ đã có trải nghiệm tốt mà không quan tâm tới giá thành. Hơn nữa, chiến lược kinh doanh hạ giá không phải là một chiến lược tối ưu bởi ngay cả khi doanh nghiệp đã bán với giá thấp nhất, các đối thủ vẫn có thể hạ giá xuống thấp hơn.

Thương hiệu là điều quan trọng nhất đối với khách hàng

Rất nhiều thương hiệu hiểu lầm rằng cái tên hoàn hảo mới làm nên tên tuổi của thương hiệu. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy, bởi một thương hiệu hoàn hảo không phụ thuộc vào cái tên, chỉ cần nó dễ nhớ và không trùng lặp. Tiến sĩ Lưu Hải Minh, giám đốc công ty Nhật Hải đã lấy ví dụ ngay Apple, khi họ lấy tên thương hiệu là một loại hoa quả nhưng lại không bán hoa quả mà biến nó thành một trong các ông lớn trong ngành điện tử chất lượng cao.

Đóng gói cũng là một chiến lược kinh doanh

coi thuong khau dong goi la sai lam tai hai cua nguoi ban hang online
Khâu đóng gói là một trong những con đường tuyệt vời để quảng bá thương hiệu
Nhiều người bán hàng cho rằng việc đóng gói là không cần thiết nhưng đó tiếp tục là một quan điểm sai lầm. Bao bì và giấy gói sản phẩm là công cụ tuyệt vời để quảng bá thương hiệu nhưng nhiều người chưa nhận thức được điều đó nên họ không coi trọng khâu đóng gói này, chỉ đóng gói sơ sài hoặc không đóng gói.





Add Your Comments

Disqus Comments