Là
một trong những người xuất sắc được chọn làm đại sứ sinh viên của Google, Hà Thị
Tú Phượng lại một lần nữa khiến mọi người phải “ngả mũ” vì lọt top 30 under 30
Forbes của Việt Nam năm 2018.
Khởi
nghiệp từ niềm đam mê công nghệ số
Vốn
là một sinh viên ưu tú của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Phượng đã có sẵn
trong mình nền tảng kiến thức vững chắc về quản trị kinh doanh. Cùng với trải
nghiệm của một đại sứ sinh viên của Google, cô đã tìm thấy đam mê của bản thân,
đó chính là công nghệ số cô đã quyết tâm khởi nghiệp từ lĩnh vực truyền thông số và công nghệ , một con đường ít người theo đuổi. Hiện tại, cô là
chủ sở hữu của kênh youtube METUB với 2 tỉ lượt xem mỗi tháng, đây là đối tác của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Lý Hải, Lynk
Lee,…
Cũng
theo Phượng chia sẻ, để có thể đạt được thành công như ngày hôm nay, không thể
thiếu đi sự chỉ dạy của các chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm của Google về
khoa học máy tính đến tiếp thị kĩ thuật số. Thời gian làm đại sứ cho Google, cô
đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích.
![]() |
Phượng khởi nghiệp bằng truyền thông và công nghệ số - Một con đường ít người theo đuổi |
“Quả thật, làm đại sứ đã
mang đến cho mình sự trải nghiệm quý giá. Khi có cơ hội tiếp xúc thế giới kỹ
thuật số, mình càng hiểu rõ về niềm đam mê công nghệ số bấy lâu nay”, Phượng
chia sẻ.
Sau khi tốt nghiệp Đại học
Kinh tế Quốc dân, Phượng dành thời gian để thực tập tại các công ty truyền
thông. Cô tiếp tục được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ công việc quản lí các
kênh Youtube của các trang báo điện tử. Mô hình mang tên Youtube MCN cũng được
Phượng biết đến sớm hơn trong khi tại thời điểm đó, gần như rất ít người tiếp
xúc được với mô hình này. Chính sự phát hiện và tiếp xúc này đã khiến Phượng
nảy ra ý tưởng làm giàu với METUB Network.
Mô hình kinh doanh của METUB Network
Đối tượng khách hàng của METUB không chỉ là cá nhân các nghệ
sĩ và các bạn trẻ khởi nghiệp mà còn là các nhãn hàng lớn. Đối với mỗi đối
tượng, METUB lại đưa ra các chiến lược kinh doanh khác nhau. Nếu là các nghệ sĩ
và các bạn trẻ khởi nghiệp, công ty sẽ tư vấn các chiến lược để từ đó họ có thể
phát triển nội dung, đồng thời tối ưu hóa kĩ thuật cho kênh youtbe của mình.
Không những vậy, METUB còn giúp cho các bạn trẻ có thể kiếm tiền từ Youtube và
phát triển các chiến dịch hợp tác đối với các nhãn hàng.
![]() |
Đội ngũ nhân viên của METUB Network |
Đối với các nhãn hàng, mạng lưới do Phượng làm chủ sẽ giúp
lựa chọn các nhân vật phù hợp. Đôi khi chính là nhóm đối tượng các nghệ sĩ và
bạn trẻ khởi nghiệp, sau đó sẽ phát triển nội dung, sản xuất và quảng bá để các
chiến dịch marketing có thể đạt hiệu quả cao nhất.
Khởi nghiệp từ năm 2014, mô hình kinh doanh của Phượng đã gặp
phải không ít các thử thách. Nhưng bằng sự quyết tâm, giàu kinh nghiệm của
Phượng mà đến nay, kênh youtube này đã đạt hơn 2 tỉ lượt xem mỗi tháng.
Xem thêm: >> Mô hình kinh doanh tỉ đô của nữ tiến sĩ y học
Add Your Comments