Kinh doanh trà sữa: Bí kíp làm giàu của giới doanh nhân Việt

Tuy văn hóa uống cà phê đã ăn sâu vào trong đời sống người dân Việt Nam nhưng trong những năm gần đây, nó đã được thay thế dần bằng trà sữa.
Khác với cà phê, trà sữa thu hút người dùng bởi sự đa dạng về thành phần, hương vị và cũng rất dễ uống. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, người ta có thể thấy hàng trà sữa ở tất cả các tuyến phố. Thậm chí ngay trên cùng một đoạn đường ngắn cũng có đến 4, 5 quán trà sữa đến từ các thương hiệu khác nhau. Không chỉ tại các thành phố lớn, trà sữa cũng đã dần “len lỏi” về các tỉnh. Các hãng trà sữa lớn đã mở chi nhánh tại gần hết các tỉnh thành trên cả nước và thu hút lượng khách không hề nhỏ, đặc biệt là giới trẻ. Có nhiều người thậm chí uống đến 2 cốc trà sữa một ngày dù giá thành của nó không hề rẻ.

Tại Việt Nam, hiện Ding Tea đang là thương hiệu trà sữa lớn nhất và cũng có độ ảnh hưởng rộng rãi nhất. Thương hiệu này có khoảng 200 chi nhánh trên cả nước với giá thành trung bình từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng mỗi cốc. So với cà phê, trà sữa có giá thành cao hơn nhưng lại thu hút khách hàng hơn. Đối tượng khách hàng của trà sữa là học sinh, sinh viên và giới văn phòng. Vì có các thành phần khá giống chè, lại có thể uống dễ dàng thông qua một ống hút lớn khiến cho khách hàng dễ dàng chấp nhận trà sữa hơn các loại nước uống du nhập từ các quốc gia khác.
tra sua van la mo vang khong lo voi gioi kinh doanh o viet nam
Ding Tea - Thương hiệu trà sữa lón nhất đang kinh doanh tại Việt Nam
Ngoài các thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan thì Tocotoco là thương hiệu trà sữa lớn nhất của Việt Nam. Có giá thành và các hương vị tương đương Ding Tea, Tocotoco cũng thu hút một lượng khách hàng đông đảo không thua kém gì so với các thương hiệu khác. Chị Nguyễn Bích Ngọc, một doanh nhân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cho biết: “Mỗi tuần mình đến Tocotoco khoảng 3 lần, vì không thích vị đắng của cà phê nên mình thấy trà sữa ngon và dễ uống hơn.”

 Hiện nay trên cả nước có tất cả 30 thương hiệu trà sữa đang kinh doanh ở Việt Nam với số lượng lên đến 1500 cửa hàng.

Dường như trà sữa đã trở thành lựa chọn đầu tiên trong ý tưởng làm giàu của không ít các doanh nghiệp và cá nhân. Các siêu thị, quán cà phê cũng mở rộng mô hình kinh doanh sang mặt hàng trà sữa, tiêu biểu là Co.opmart, Citi Mart,The coffee house… Tháng 11/2017, The Coffee House khai trương cửa hàng trà sữa đầu tiên và dự tính sẽ mở thêm 40 cửa hàng nữa trong các năm tới.
tra sua van la mo vang khong lo voi gioi kinh doanh o viet nam
Rất người xếp hàng để mua được trà sữa tại cửa hàng Royal Tea - Thành phố Hồ Chí Minh

Kể từ khi trà sữa du nhập vào Việt Nam và trở nên thịnh hành, khoảng các tiêu thụ giữa trà và cà phê ngày càng được thu hẹp. Dự tính trong tương lai, sản lượng tiêu thụ trà sẽ lớn hơn nữa nhờ vào các cửa hàng trà sữa trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Bí quyết kinh doanh của các cửa hàng trà sữa đó chính là đa dạng hóa các thành phần có trong trà sữa, giúp người uống dễ dàng lựa chọn theo sở thích cá nhân của mình. Không những vậy, các cửa hàng luôn tạo điều kiện để khách hàng có thể điều chỉnh lượng đường, đá và các yêu cầu khác trước khi nhận hàng. Nhiều thương hiệu trà sữa còn nhận ship hàng tận nơi nên càng được ưa chuộng hơn. Đó chính là lí do vì sao trà sữa ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ Việt.


Add Your Comments

Disqus Comments