Tuy văn hóa
uống cà phê đã ăn sâu vào trong đời sống người dân Việt Nam nhưng trong những
năm gần đây, nó đã được thay thế dần bằng trà sữa.
Khác với cà phê, trà sữa thu hút người dùng bởi sự đa
dạng về thành phần, hương vị và cũng rất dễ uống. Ở các thành phố lớn như Hà Nội,
Thành phố Hồ Chí Minh, người ta có thể thấy hàng trà sữa ở tất cả các tuyến phố.
Thậm chí ngay trên cùng một đoạn đường ngắn cũng có đến 4, 5 quán trà sữa đến từ
các thương hiệu khác nhau. Không chỉ tại các thành phố lớn, trà sữa cũng đã dần
“len lỏi” về các tỉnh. Các hãng trà sữa lớn đã mở chi nhánh tại gần hết
các tỉnh thành trên cả nước và thu hút lượng khách không hề nhỏ, đặc biệt là giới
trẻ. Có nhiều người thậm chí uống đến 2 cốc trà sữa một ngày dù giá thành của
nó không hề rẻ.
![]() |
Ding Tea - Thương hiệu trà sữa lón nhất đang kinh doanh tại Việt Nam |
Ngoài các thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan thì
Tocotoco là thương hiệu trà sữa lớn nhất của Việt Nam. Có giá thành và các
hương vị tương đương Ding Tea, Tocotoco cũng thu hút một lượng khách hàng đông
đảo không thua kém gì so với các thương hiệu khác. Chị Nguyễn Bích Ngọc, một
doanh nhân đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cho biết: “Mỗi tuần mình đến
Tocotoco khoảng 3 lần, vì không thích vị đắng của cà phê nên mình thấy trà sữa
ngon và dễ uống hơn.”
Hiện nay trên cả
nước có tất cả 30 thương hiệu trà sữa đang kinh doanh ở Việt Nam với số lượng
lên đến 1500 cửa hàng.
Dường như trà sữa đã trở thành lựa chọn đầu tiên trong
ý tưởng làm giàu của không ít các doanh nghiệp và cá nhân. Các siêu thị, quán
cà phê cũng mở rộng mô hình kinh doanh sang mặt hàng trà sữa, tiêu biểu là
Co.opmart, Citi Mart,The coffee house… Tháng 11/2017, The Coffee House khai
trương cửa hàng trà sữa đầu tiên và dự tính sẽ mở thêm 40 cửa hàng nữa trong
các năm tới.
![]() |
Rất người xếp hàng để mua được trà sữa tại cửa hàng Royal Tea - Thành phố Hồ Chí Minh |
Kể từ khi trà sữa du nhập vào Việt Nam và trở nên thịnh hành, khoảng các tiêu thụ giữa trà và cà phê ngày càng được thu hẹp. Dự tính trong tương lai, sản lượng tiêu thụ trà sẽ lớn hơn nữa nhờ vào các cửa hàng trà sữa trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam.
Bí quyết kinh doanh của các cửa hàng trà sữa đó chính
là đa dạng hóa các thành phần có trong trà sữa, giúp người uống dễ dàng lựa chọn
theo sở thích cá nhân của mình. Không những vậy, các cửa hàng luôn tạo điều kiện
để khách hàng có thể điều chỉnh lượng đường, đá và các yêu cầu khác trước khi
nhận hàng. Nhiều thương hiệu trà sữa còn nhận ship hàng tận nơi nên càng được
ưa chuộng hơn. Đó chính là lí do vì sao trà sữa ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ Việt.
Xem thêm: >> Kiếm tiền triệu nhờ vào giới thiệu món ăn
Add Your Comments