bí quyết bán hàng: 100 khách "ruột" hàng chè mỗi đêm ở Hà Nội

Đó là hàng chè của chị Vũ Thị Hoa (ngụ tại Thanh Oai, Hà Nội), ý tưởng kinh doanh bán chè “dạo” giữa đêm ở khu vực trung tâm Hà Nội mở hơn nửa năm nhưng đã có hơn 100 khách quen.

Cả hàng chè của chị chỉ thu bé lại chỉ... bằng một chiếc thùng xốp

Ban dầu chị Hoa kinh doanh xôi khúc, bánh mì ban đêm nhưng vì vài lần xin nước uống vì xung quanh không có quán nước nào, từ đó ý tưởng bán nước dạo kiếm tiền nảy trong chị. Không muốn mạo hiểm chị dành ra một tháng vừa bán xôi vừa hỏi han, thăm dò ý kiến của các tài xế.

Nhận được sự ủng hộ của các cánh tài xế chị quyết tâm chuyển nhượng nghề bán xôi cùng các khách quen cho em gái để chuyển sang bán chè thập cẩm, nước giải khát các loại. Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh của mình chị chia sẻ: “Tài xế lái taxi vào ban đêm rất mệt, hay ngủ gật nên đôi khi cần có một cốc trà đá, chè thập cẩm hay nước chanh mát để uống cho tỉnh người, giải khát”

Tuy nhiên điều đặc biệt của bà chủ nhanh trí là bí quyết bán hàng đặc biệt giúp thu hút 100 khách ruột mỗi đêm. Chị Hoa tiết lộ "Mình phải chọn lúc tài xế taxi vừa chở khách xong, đang ngồi giải lao hoặc nghỉ thay ca mới bán được nhiều hàng", chị cho hay, bán nước dạo, nếu muốn đông khách và giữ chân khách quen, cũng cần tính toán.

Vào ban đêm, các khu như   phố cổ, khu Trần Khánh Dư, đoạn giao giữa Lò Đúc với Trần Khát Chân... thường hay có nhiều lái xe taxi tập trung, bà chủ khôn khéo nắm được hời gian biểu của các tài xế.

Sau đó để gợi ý cánh tài xế mua hàng chị căn lúc mọi người vừa giải lao hoặc chuẩn bị nghỉ thay ca, để đi “tiếp thị” rao một vòng mời trà chanh, chè thập cẩm để 'đánh thức' cái dạ dày đang đói meo, cổ họng đang khát nước của các anh tài xế thức đêm vất vả. 



Bí quyết bán hàng tưởng không lạ mà lạ không tưởng

Bên cạnh đó, hàng nước của chị đắt khách không chỉ nhờ việc tác động tâm lý đúng lúc, mà còn bởi mức giá phải chăng. Chị biết tâm lý mọi người e dè mua hàng là bời vì mọi người thường cho rằng ban đêm phải bán hàng đắt gấp đôi. Quyết không theo lối mòn, giá đồ uống của chị chỉ bằng một nửa lại khá hiệu quả.
Các loại đồ uống được pha chế sẵn để phục vụ khách


Chị chia sẻ về bí quyết bán hàng của mình: “Bán đắt chút nhưng dễ mất khách, bán rẻ sẽ có khách lâu dài, mình ăn lãi ít những được nhiều khách mua vẫn lãi hơn bán đắt để lấy lãi lớn. Ban đêm, bán đắt chẳng ai mua đâu” Nhờ vậy lượng khách hàng quen của chị tăng lên đáng kể, cứ 10 người tài xế thì sẽ có 5 người mua hàng cho chị.

Khách hàng của chị đa phần là cánh tài xế taxi, thi thoảng là các cặp “uyên ương” nhiều khi lại là các “đồng nghiệp” bán các mặt hàng khác như xôi, bánh khúc. Chị Hoa bật mí: ““Mấy món đồ uống này cứ uống một hôm là hôm sau lại thích. Lâu dần thành thói quen, khách sẽ mua thường xuyên”

Một khách hàng ruột của chị chia sẻ yêu thích nước uống chỗ chị là bởi “"Đồ uống không hẳn ngon nhất hay được nhiều, nhưng cách bán hàng thông minh và sự phục vụ tận tình, giá lại không 'chặt chém' là những thứ tạo nên sức hút của hàng chè dạo này"






Add Your Comments

Disqus Comments